Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

'Văn Toàn là sự khác biệt trên ĐTQG Việt Nam'

29/03/2017 08:42:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Chia sẻ trên báo giới sau trận hòa giữa ĐTQG Việt Nam và Afghanistan, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng HLV Hữu Thắng đã có những sự sắp xếp không hợp lý.

Player Loading...
Highlights: Việt Nam 1-1 Afghanistan (Vòng loại Asian Cup 2019)

Ở trận đấu diễn ra ngày hôm qua 29/3, ĐTQG Việt Nam đã có trận hòa trên sân khách trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn Afghanistan. ĐTQG Việt Nam dẫn trước nhờ bàn mở tỷ số của Văn Toàn bằng pha đánh đầu cận thành ở đầu hiệp hai, sau quả đá phạt trực tiếp của Công Phượng. Tuy nhiên, sau đó Afghanistan đã giữ lại một điểm trên sân nhà nhờ cú sút xa rất đẹp mắt của Hassan. Đây là một kết quả không làm hài lòng NHM nước nhà.

Vũ Minh Tuấn, ĐTQG Việt Nam, Văn Toàn, sao HAGL, Việt Nam 1-1 Afghanistan Vũ Minh Tuấn chỉ nên ngồi dự bị

Chứng kiến Văn Toàn lập công trong khi cầu thủ đá chính Vũ Minh Tuấn thi đấu mờ nhạt, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải nhận định, hai cái tên này nên đổi chỗ cho nhau: “Hàng công tuyển Việt Nam bố trí hiệp một không hợp lý. Đặt Minh Tuấn chơi cao như vậy không đem lại kết quả gì. Cầu thủ này đá tiền vệ hỗ trợ thì tốt hơn chứ đá cao quá thì không. Hơn nữa, anh ta chỉ thích hợp với đá dự bị thôi. Trong khi đó, Văn Toàn vào sân quá muộn lại làm giảm khả năng tấn công của đội tuyển. Tung Văn Toàn vào, sự phối hợp của Toàn với Phượng tăng lên hẳn. Bản thân Toàn rất năng nổ và rất có duyên với đội tuyển. Để Văn Toàn đá chính thì hợp lý hơn Vũ Minh Tuấn. Bằng chứng là cậu ta đã ghi bàn hôm nay. Và Văn Toàn cũng là cái tên tạo nên sự khác biệt trong đội tuyển."

Vũ Minh Tuấn, ĐTQG Việt Nam, Văn Toàn, sao HAGL, Việt Nam 1-1 Afghanistan Văn Toàn tạo nên sự khác biệt trong đêm qua

Đội chỉ chơi tốt hơn trong hiệp hai khi Văn Toàn được tung vào sân. Khi đó, tình hình mới khởi sắc hơn với nhiều pha bóng nguy hiểm. Chứ trước đó, trong hiệp 1, hàng công tuyển Việt Nam gần như không có cú sút nào. Nếu có, đó chỉ là những cú sút xa vô hại. Đó là khó khăn của HLV Hữu Thắng khi không có quá nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc.”

Nhận định về cơ hội đi tiếp của ĐTQG Việt Nam, ông Hải nói: “Tại bảng đấu này, chỉ có Jordan mạnh hơn hẳn. Nếu chúng ta “vật” được Afghanistan tại Mỹ Đình, cơ hội của chúng ta sẽ rất rõ ràng. Tuyển Việt Nam có đủ khả năng giành vị trí nhì bảng, thậm chí cạnh tranh với Jordan”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn