Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Ritsu Doan: 'Cầu thủ Việt Nam nhỏ con nhưng luôn nỗ lực hết mình'

24/01/2019 11:17:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tiền vệ 21 tuổi của ĐT Nhật Bản thừa nhận trận đấu tứ kết với ĐT Việt Nam sẽ rất khó khăn.

Tại tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Nhật Bản sẽ gặp ĐT Việt Nam. Mặc dù giành ngôi đầu bảng F và vượt qua cả Ả Rập Xê Út ở vòng 1/8 nhưng màn trình diễn của ‘Samurai xanh’ là khá nhạt nhòa. Mặc dù vậy, họ vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ Việt Nam trong trận đấu sắp tới.

Phát biểu trong một buổi tập trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam, tiền vệ Ritsu Doan thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ: “Theo những gì được biết thì ĐT Việt Nam không sở hữu những cầu thủ cao lớn. Họ nhỏ con nhưng luôn nỗ lực hết mình. Đó sẽ lại là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi.

Đầu tiên, các cầu thủ của Nhật Bản sẽ phải nỗ lực cho đội bóng. Riêng với bản thân, tôi sẽ cố gắng để có thể ghi bàn hoặc kiến tạo ở trận này. Sẽ rất vinh dự nếu được ra sân và chiến đấu vì màu cờ Nhật Bản.

Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn không được tận hưởng không khí trên sân, dù rằng có thể sẽ có nhiều sức ép đến từ các khán đài. Tôi muốn thi đấu để thử thách bản thân mình.”

Ritsu Doan, Việt Nam, ĐT việt Nam, Việt Nam vs Nhật bản

Ritsu Doan là tài năng trẻ của bóng đá Nhật Bản nhưng không phải vì thế tầm quan trọng của anh bị đánh giá thấp. Cầu thủ từng vô địch giải U19 châu Á 2016 (đánh bại Việt Nam ở bán kết) được coi là người lĩnh xướng, điều tiết hàng công hiện tại của đội bóng Đông Á, trong khi những đàn anh như Minamino hay Muto và Osako luôn thi đấu ở xung quanh cầu thủ 21 tuổi này.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản diễn ra ngày 24/1 tới.

vn4

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn