Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Người Nhật Bản lo lắng, muốn cất trụ cột ở trận gặp Việt Nam

23/01/2019 08:06:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Truyền thông và CĐV Nhật Bản lo tới viễn cảnh đá trận bán kết Asian Cup 2018 mà thiếu đi một hậu vệ trụ cột của đội bóng.

Tại tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Nhật Bản sẽ gặp ĐT Việt Nam. Mặc dù giành ngôi đầu bảng F và vượt qua cả Ả Rập Xê Út ở vòng 1/8 nhưng màn trình diễn của ‘Samurai xanh’ là khá nhạt nhòa. Nhiều chuyên gia tỏ ra lo ngại cho đội bóng Đông Á về khả năng có thể tiến sâu.

Mặc dù vậy, truyền thông nước này lại có một mối lo khác. Hiện tại, hậu vệ Hiroki Sakai đang bị đau nhẹ và đã phải nhận 1 thẻ vàng (gặp Uzbekistan ở vòng bảng). Người Nhật lo lắng rằng nếu ra sân gặp Việt Nam, cầu thủ đang thi đấu tại Pháp sẽ không có thể lực tốt nhất. Hơn nữa, nếu Sakai tiếp tục dính thẻ, hậu vệ này sẽ vắng mặt tại vòng bán kết.

Asian Cup 2019, Sakai, Việt Nam, Việt Nam vs Nhật Bản

Trên tờ Sanpo cùng nhiều Nhật báo khác của quốc gia này, hàng loạt gợi ý đã được đưa ra. Thậm chí, những phóng viên đang tác nghiệp tại UAE đã hỏi hậu vệ Sei Muroya về khả năng ra sân (người được cho là phương án dự phòng cho Sakai ở đội hình chính thức). Tất nhiên, anh này nêu quyết tâm: "HLV là người quyết định ai sẽ ra sân. Nhưng nếu có cơ hội, tôi sẽ chơi hết mình".

Sau trận thắng Ả Rập Xê Út, Hiroki Sakai cũng đã có một bài trả lời phỏng vấn trên truyền thông Nhật Bản. Tờ Football-Tribe Nhật Bản dẫn lời: ‘Tôi rất mệt mỏi khi triển khai những đường phản công ở trận gặp Ả Rập Xê Út bởi tôi phải lo phòng ngự quá nhiều. ĐT Nhật Bản đã kéo đội hình xuống thấp và tôi phải chấp nhận điều đó. Chúng tôi biết rằng đối thủ yếu ở bóng bổng cố định và đã tận dụng thành công.

Với mong muốn hoàn thiện lối chơi thì ĐT Nhật Bản sẽ phải thay đổi nhiều hơn nữa. Trận thắng với đối thủ mạnh như Ả Rập Xê Út là rất quan trọng với chúng tôi, bởi vì giữ được mạch thắng là điều giúp tinh thần toàn đội lên cao.”

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản diễn ra ngày 24/1 tới.

vn4

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn