Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Iraq đã thoát khỏi "cái bẫy" Việt Nam một cách ngoạn mục

09/01/2019 07:30:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tờ Kooora của Iraq phân tích những sai lầm mà ĐTQG Iraq mắc phải và cách mà HLV Katanec thay đổi để lội ngược dòng.

VIDEO: Highlight Việt Nam 2-3 Iraq (Asian Cup 2019)

ĐT Việt Nam và Iraq đã cống hiến trận đấu kịch tính đến những giây cuối cùng. Sau hiệp 1 thi đấu tốt và có được tỷ số dẫn trước 2-1, ĐT Việt Nam để đối phương ghi 2 bàn thắng và buộc phải chấp nhận tỷ số thua 2-3 trong trận ra quân.

Tờ Kooora của Iraq phân tích, HLV Katanec đã mắc sai lầm khi để ĐTQG Iraq ra quân với sơ đồ 3-4-3. Điều này khiến hàng thủ gặp vấn đề và mắc sai lầm trong 2 bàn thua của đội bóng có biệt danh là Al-Rafidain.

“Quyết định thay Putros bằng Rassin thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Iraq trở về sơ đồ 4-4-2 và Adnan quay lại cánh trái. Rõ ràng đây là hành động sửa sai kịp thời của ông Katanec. Rồi sau đó, Humam Tariq vào sân. Iraq phòng ngự chắc chắn hơn và lấy lợi thế quân số từ giữa sân. Chúng ta bắt đầu kiểm soát từ đó” – tờ Kooora viết.

Asian Cup 2019, Việt Nam vs Iraq. ĐT Việt Nam 'Iraq đã thoát khỏi ‘cái bẫy’ Việt Nam một cách ngoạn mục'

"Nhờ vậy, ĐT Iraq trở lại với vị thế của đội của trên. Sự xuất sắc và cả may mắn đã giúp Iraq vượt qua Việt Nam trong những giờ phút cuối cùng."

Về ĐT Việt Nam, Kooora ngợi khen về tính chiến thuật và sự thích ứng của đội bóng: “Việt Nam đã thi đấu rất tốt. Điểm mạnh nhất của họ là sự chuyển giao giữa phòng ngự và tấn công được thực hiện một cách trơn tru. Họ lấy lợi thế từ sự hỗn loạn trong những giây phút phản công ngắn ngủi và đã có 2 bàn thắng. Chiến thuật này cũng giúp Việt Nam dễ đối phó với những cầu thủ cao to của Iraq."

Sau trận gặp Iraq, ĐT Việt Nam sẽ gặp Iran ở lượt 2 diễn ra vào ngày 12/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn