Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Trọng tài thẳng tay dẹp hành động chôn đồng xu 'cầu may' của HLV Thái Lan

22/01/2019 11:01:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV tạm quyền Sirisak Yodyadthai đã có hành động bất ngờ trong trận đấu gặp Trung Quốc tại vòng 1/8 Asian Cup 2018.

VIDEO: Báo Thái so sánh Chanathip và Quang Hải

Ở trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc, đại diện Đông Nam Á đã nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-1. Supachai Jaided mở tỷ số cho Thái Lan trong hiệp 1 nhưng đối thủ của họ đã lội ngược dòng thành công trong hiệp 2 với 2 bàn thắng trong 4 phút. Thất bại này khiến đoàn quân của HLV Sirisak Yodyadthai chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2019.

Một thông tin đáng chú ý là trước trận đấu thì HLV tạm quyền Sirisak Yodyadthai đã đi quanh sân Hazza Bin Zayed để cầu nguyện. Không dừng lại ở đó, ông đến những cột gôn ở trên sân và chôn những đồng xu kỳ lạ. Có thể ông thầy người Thái Lan cho rằng làm vậy sẽ giúp ĐT Thái Lan may mắn hơn trong trận đấu loại trực tiếp.

Asian Cup 2019,  Sirisak Yodyadthai , Việt Nam, Thái Lan

Tuy nhiên, hành động của ông Yodyadthai đã không qua mắt được ĐT Trung Quốc và đài CCTV (Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc). Ngay lập tức, ĐT Trung Quốc đã báo cáo với các trọng tài và họ nhanh chóng dẹp bỏ những đồng xu này khỏi sân đấu. Các trọng tài cho rằng những đồng xu này sẽ gây nguy hiểm trong trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai cho rằng, lọt tới vòng 1/8 đã là thành công của ĐT Thái Lan: “Tôi không hối tiếc khi để thua Trung Quốc, bởi lọt với vòng này đã là thành công của ĐT Thái Lan rồi. Chúng tôi đã thay tướng và không nên đặt nhiều kỳ vọng. Tôi tôn trọng các cầu thủ, những người đã nỗ lực hết mình để tạo nên thành tích lịch sử này.

ĐT Thái Lan đã thi đấu tốt trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, đối thủ thay đổi chiến thuật, dồn áp lực lớn để tấn công về phía khung thành ĐT Thái Lan và toàn đội không thể chống đỡ. Thái Lan đã rất nỗ lực để tăng tốc độ, mở cánh cửa lọt vào tứ kết, song không có được kết quả như ý.”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn