Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park thừa nhận thay đổi tuổi thật khi còn đá bóng

05/01/2019 12:03:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV Park thừa nhận thay đổi tuổi thật khi còn đá bóng, ĐT Yemen than thở về lịch thi đấu... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật chiều 5/1.

VIDEO: Trần Đình Trọng - người 'bắt chết' những nhân vật tầm cỡ AFF Cup

HLV Park thừa nhận thay đổi tuổi thật khi còn đá bóng

Ngày 4/1 vừa qua là sinh nhật lần thứ 60 của HLV Park Hang-seo. Sau 1 năm thành công tại Việt Nam, ông Park nhận được sự chúc mừng của NHM ở khắp Việt Nam và cả ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, mới đây ông Park đã tiết lộ thực sự thì ông đã 62 tuổi.

Trên đài SBS, HLV Park Hang-seo đã thừa nhận: "Vốn dĩ tôi sinh năm 1957, nhưng tôi bắt đầu chơi bóng ở trung học khá muộn. Do đó sau khi học trung học phổ thông một năm tôi đã đến cơ quan có thẩm quyền và xin đổi năm sinh thành năm 1959 để có thể chơi bóng tại đây lâu hơn".

Ở Hàn Quốc, mỗi trường trung học đều giống như một lò đào tạo trẻ. Do đó, việc ông Park xin giảm tuổi để tiếp tục được đào tạo là một điều không khó hiểu.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Việt Nam vs Malaysia, Chung kết AFF Cup HLV Park Hang-seo

ĐT Yemen than thở về lịch thi đấu

Trên báo giới bản địa, một cầu thủ của ĐT Yemen than phiền trước thêm giải đấu Asian Cup2019: “Thật là bất công cho Yemen khi phải gặp đối thủ quá mạnh là Iran ở ngay trận đầu tiên. Ở bảng đấu này, rõ ràng là ĐT Yemen đã phải đối đầu với 2 đội thủ mạnh nhất ngay ở những trận đấu đầu. Vũ khí lớn nhất của chúng tôi là tinh thần thi đấu. Chúng tôi sẽ phải rất nỗ lực để đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng".

Trong khi đó, HLV Ján Kocian của ĐT Yemen thừa nhận đội nhà gặp bất lợi từ lễ bốc thăm: "Yemen rơi vào bảng đấu khó nhằn nhất tại Asian Cup 2019. Iran và Iraq là những đội bóng đẳng cấp. Còn Việt Nam đang có sự tiến bộ vượt bậc. Yemen sẽ cố gắng hết sức. Chúng tôi không phải là một đối thủ dễ chơi và sẽ nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng.”

AFC: "Al Sasi là mối đe dọa trước bất cứ đối thủ nào"

Tại bảng D Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ các đối thủ là Iran, Iraq và Yemen. Trong bài viết mới đây của AFC, họ chỉ tên tiền vệ xuất sắc của ĐT Yemen mà thầy trò HLV Park Hang Seo cần chú ý. Đó là tiền vệ Ala Al Sasi.

Nói về Ala Al Sasi, AFC đánh giá: "Ala Al Sasi ra mắt ĐT Yemen vào năm 2006, trong trận đấu giao hữu với Djibouti. Anh đánh dấu màn ra mắt với bàn thắng, qua đó giúp Yemen đánh bại Djibouti với tỉ số 4-1. Sau đó Ala Al Sasi trở thành nhân tố quan trọng của ĐT Yemen.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, danh sách đội tuyển việt nam, ĐT Việt Nam, Yemen Ala Al Sasi, tiền vệ chất lượng hàng đầu của ĐT Yemen

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn