Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park Hang Seo nói gì sau lễ bốc thăm Asian Cup 2019?

05/05/2018 11:11:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV của ĐTQG Việt Nam nhận định rằng đây là một bảng đấu khó khăn nhưng ông sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

Thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng D với sự hiện diện của 3 đội bóng là Iraq, Iran và Yemen. Đây là bảng đấu được đánh giá tương đối khó khăn cho Việt Nam khi cả Iran và Iraq đều là những đại diện rất mạnh của Tây Á. Trong khi đó, Yemen tuy không có nhiều nổi trội nhưng vẫn là một đại diện của khu vực này, vốn nổi tiếng có nền tảng thể lực và sức khỏe tốt.

HLV Park Hang Seo, Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo tự tin trước các đội Tây Á

Phát biểu sau buổi lễ bốc thăm, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ:”Việt Nam có kinh nghiệm khi thi đấu với các đội Tây Á. Mặc dù vậy, bảng đấu này vẫn rất khó nhằn. Chúng tôi nằm vào bảng có đội mạnh nhất châu lục là Iran. Iraq và Yemen cũng là những đối thủ rất khó chơi.”

Trong khi đó, HLV của Iran là ông Carlos Querioz tỏ ra khá tự tin: “Các cầu thủ của chúng tôi đứng số 1 châu Á 4 năm qua và họ đủ tự tin để vô địch Asian Cup. Tài năng của các cầu thủ luôn là yếu tố quan trọng nhất làm nên chiến thắng của các đội bóng. Cộng thêm những chiến thuật, chiến lược tốt sẽ giúp cả đội đi lên.

Nói về Iran và Iraq, ĐT Việt Nam đã có những kết quả đáng khích lệ. Ở cấp ĐTQG, Việt Nam chưa chạm trán Iran nhưng ở cấp Olympic (U23 + 3), ĐT Việt Nam từng thắng Iran 4-1 tại ASIAD 2014. Với Iraq, Việt Nam từng nhận trận hòa đáng tiếc ở phút 90 hồi năm 2015. Tuy nhiên, tổng thể lại thì ĐT Việt Nam thua nhiều hơn thắng trước đối thủ Iraq.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn