Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park Hang-seo: 'Muốn đi tiếp, phải vượt qua Iraq, Yemen'

31/12/2018 14:15:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo: 'Muốn đi tiếp, phải vượt qua Iraq, Yemen'; Bạn thân HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do rời HAGL... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật chiều 31/12.

VIDEO: Iran - đối thủ của Việt Nam đáng sợ tới mức nào?

Ông Park Hang-seo đã nghiên cứu kỹ Iraq

Tại bảng D Asian Cup, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu Á là Iran, Iraq và cả Yemen. Trước thềm giải đấu này diễn ra vào tháng 1/2019, trận đấu gặp Iraq được HLV Park Hang-seo coi là trận bản lề cho tham vọng vượt qua vòng bảng của ĐT Việt Nam.

Tôi biết, sau chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 thì áp lực dành cho đội tuyển cũng như cá nhân tôi tăng cao. Được mọi người quan tâm là niềm hạnh phúc với tôi nhưng chắc chắn chặng đường sắp tới sẽ rất khó khăn. Ngay sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019, tôi cùng các thành viên BHL đã có những trao đổi, phân tích cặn kẽ. Iran là có đẳng cấp hàng đầu châu lục nên rất khó để đánh bại họ. Thế nên, nếu muốn đi tiếp thì phải vượt qua được Iraq và Yemen”, HLV Park Hang-seo nói.

Ban huấn luyện đội tuyển VN không cấm các cầu thủ dùng điện thoại (trừ lúc tập và trong các bữa ăn) vì một lý do quan trọng: Yêu cầu các cầu thủ xem lại các tình huống trận tứ kết giữa U.23 Việt Nam và U.23 Iraq tại giải U.23 châu Á hồi đầu năm nay. Một điểm đáng lưu ý là trong thành phần đội Iraq lần này có 6 gương mặt đã từng thua U.23 VN vào đầu năm. Tuy nhiên ở cấp độ đội tuyển, VN lại chưa từng vượt qua Iraq. Tại Asian Cup năm 2007, Iraq đã từng đánh bại VN với tỷ số 2-0 ở tứ kết và sau đó giành ngôi vô địch giải đấu này. Ông Park nhấn mạnh rằng, trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra.

Ông phân tích kỹ về điểm mạnh của Iraq, trong đó đối thủ này đặc biệt nguy hiểm ở các pha bóng bổng. Do đó, ông đề nghị hàng phòng ngự VN phải thật sự tập trung, bọc lót an toàn, cố gắng kèm người hiệu quả. Trong hai buổi tập tại Qatar, ông cho rèn chiến thuật phòng ngự phản công và yêu cầu một số cầu thủ tập sút phạt ở các cự ly khác nhau.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, danh sách đội tuyển việt nam, ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo HLV Park Hang Seo hướng tới ngôi đầu châu Á cùng bóng đá Việt Nam

Bạn thân HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do rời HAGL

Mới đây, ông Chung Hae-seong đã lên tiếng giải thích về quyết định của mình trên truyền thông: 'Sau mùa 2018, tôi và lãnh đạo CLB HAGL đã có những trao đổi về tương lai. Chúng tôi để không thể có được tiếng nói chung về kế hoạch phát triển đội bóng. Vì vậy, chúng tôi quyết định chia tay, không tiếp tục hợp tác nữa.'

'Ở CLB HAGL, tôi chỉ đóng vai trò GĐKT trong khi đội đã có HLV trưởng và tôi phải tôn trọng những quyết định của ông ấy. Nhiệm vụ của tôi chỉ là cố vấn, gợi ý để HLV trưởng đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi nghĩ mình đã cố gắng hết sức ở nhiệm vụ này trong một năm vừa qua', ông Chung Hae-seong giãi bày.

Báo Trung Quốc: “Quang Hải có thể tiến tới đẳng cấp của Son Heung-min”

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải trong thời gian qua, tờ Sina của Trung Quốc tỏ ra rất ấn tượng. Chính vì vậy, trong bài viết mới đây từ báo này cho rằng Quang Hải có thể tiến tới đẳng cấp của Son Heung-min trong tương lai.

Trong bài viết mới đây về Quang Hải, tờ Sina lấy tựa đề "Son Heung-min mới? Đâu là ngôi sao có thể thi đấu ở châu Âu sau Asian Cup". Trong đó họ nhấn mạnh: "Quang Hải, cầu thủ chơi ấn tượng nhất năm 2018 từng dẫn dắt U23 Việt Nam giành vị trí Á quân U23 châu Á hồi đầu năm. Quang Hải cũng được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Nếu tiếp tục chơi tốt tại Asian Cup, chúng tôi tin những tuyển trạch viên châu Âu sẽ để mắt tới Quang Hải. Trong tương lai, cậu ấy chắc chắn còn phát triển và có thể ngang tầm với Son Heung-min".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn

Tin liên quan