Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park Hang-seo ‘bổn cũ soạn lại’ trước thềm Asian Cup

25/12/2018 21:15:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo tiếp tục thực hiện phương pháp cũ nhưng chưa bao giờ là lỗi thời ở cấp ĐTQG.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu khá ổn trước ĐT Triều Tiên. Sau hiệp 1 có phần thiếu đột biến thì sang hiệp 2, các chàng trai áo trắng đã tấn công và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tiến Linh một lần lập công cho ĐT Việt Nam nhưng Công Phượng, Đức Huy và Hồng Duy nhiều lần bỏ lỡ cơ hội. Đối phương có được 1 bàn thắng từ chấm đá phạt, khiến trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Ở trận này, HLV Park Hang-seo tạo ra một điều bất ngờ khi các cầu thủ của ĐT Việt Nam mặc những số áo khác so với AFF Cup 2018. Tiến Linh khoác áo số 23, Công Phượng mặc áo số 16, Văn Hậu mặc áo số 26, Xuân Trường mặc áo số 24... Ở AFF Cup, Tiến Linh mặc áo số 22, Công Phượng mặc áo số 14 còn Văn Hậu mặc áo số 5, Xuân Trường số 6.

Việc để các cầu thủ mặc số áo khác so với AFF Cup 2018 có thể là để đối phương gặp khó khăn trong việc do thám ĐT Việt Nam. Bản thân các đối thủ của Việt Nam ở ASIAD khi theo dõi giải đấu này cũng sẽ bị loạn thông tin về số áo, dẫn đến nhận định sai về các cầu thủ.

Việc thay đổi số áo cũng đồng nghĩa với thông điệp từ thầy Park, rằng không có cái tên nào là chắc chắn đi tiếp. Mọi cầu thủ đều được trao cơ hội ngang nhau. Và không ai là không thể thay thế.

Cách làm này thầy Park đã thực hiện từ M150 Cup năm 2017 cho tới giải tứ hùng trước ASIAD 2018. Do đó, đây đã là lần thứ 3 ông Park đổi số áo các cầu thủ. ‘Bổn cũ soạn lại’ nhưng chắc chắn nó mang về những hiệu quả nhất định cho đội bóng của ông.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn