Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Lê Thụy Hải: ĐT Việt Nam khó làm nên chuyện ở Asian Cup

18/12/2018 15:58:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Theo cựu GĐKT của B. Bình Dương, ĐT Việt Nam không nên đặt kỳ vọng quá nhiều tại Asian Cup 2019.

Ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D, cùng với Iran, Iraq và Yemen. Việc phải đối mặt với 3 đại diện rất mạnh của Tây Á là sự khó khăn rất lớn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên bóng đá Việt Nam lại rất có duyên với khu vực này, khi từng đánh bại nhiều đội tuyển mạnh như Qatar, Iraq tại VCK U23 Châu Á hay chính Iran tại Asiad 2014.

Mặc dù vậy, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, ĐT Việt Nam không nên đặt quá nhiều kỳ vọng tại giải châu Á. Ông nói trên Soha: "Tôi không đặt quá nhiều niềm tin vào ĐTVN ở Asian Cup. Iran thì quá mạnh rồi, Iraq tuy đã sa sút vì chiến tranh nhưng vẫn trên cơ của chúng ta, còn Yemen cũng không phải là đối thủ yếu. Chúng ta giờ thủ tốt nhưng bảo chắc thắng đội nào thì cũng khó. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam sở hữu hàng phòng ngự rất tốt, rất khó thua, nhưng hàng tấn công chưa thật sự sắc bén.

Chung kết AFF Cup 2018, Việt Nam vs Malaysia Sau AFF Cup, ĐT Việt Nam sẽ tham dự Asian Cup 2019

Chúng ta phòng ngự tốt, nhưng hàng công không có bài, miếng gì, để mặc cho các cầu thủ tấn công tự xoay sở. Nếu gặp đối thủ cũng chơi cù nhây không tấn công thì anh có chắc thắng được không?”

Về vấn đề ở hàng hậu vệ, trong đó có sự vắng mặt của Đình Trọng, ông Hải cho rằng không nên quá quan ngại: “Đình Trọng cũng chỉ là một cầu thủ đá ở vị trí bọc lót mà thôi, hai bên thì có Ngọc Hải và Duy Mạnh chơi dập mạnh vào các cầu thủ tấn công của đối phương. Có thể thay thế bằng Bùi Tiến Dũng hoặc kéo Ngọc Hải vào giữa, phương án nào cũng đều tốt cả.”

Theo lịch thi đấu đã được AFC công bố, VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan),  Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn