Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Fox Sports chọn ĐHTB của ĐT Việt Nam mọi thời đại: Vắng Hồng Sơn

04/01/2019 14:00:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tờ báo châu Á đưa ra một đội hình tiêu biểu gây tranh cãi với những sự vắng mặt khó hiểu.

Video: Văn Lâm ăn mừng chức vô địch

Trong loạt bài viết mới nhất về Asian Cup 2019, tờ báo châu Á Fox Sports Asia cố gắng đưa ra những đội hình tiêu biểu nhất của các nước Đông Nam Á mọi thời đại. 11 cái tên xuất sắc nhất của Thái Lan, Philippines, Indonesia và tất nhiên là cả Việt Nam đã được tờ báo châu Á chọn ra. Trong đó, danh sách 11 cầu thủ của ĐT Việt Nam được liên kê với nhiều bất ngờ.

Trong sơ đồ 3-4-3, hoàng loạt những cái tên từng vang danh trong quá khứ cũng như hiện tại đã được xướng danh. Tuy nhiên, đội hình này lại thiếu vắng cầu thủ tiêu biểu của thế hệ vàng 1998 Nguyễn Hồng Sơn. Ngoài ra, chỉ có 2 cầu thủ trong đội hình ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018 lọt vào đội hình tiêu biểu.

Trong bài viết của Fox Sports, tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn được nhắc tới trong cả phần viết về Đỗ Khải, Công Minh và Huỳnh Đức, như một cầu thủ tiêu biểu của thế hệ này. Điều đó cho thấy sự bất cập trong cách chọn ra đội hình của tờ báo châu Á.


Ngoài sự vắng mặt của Hồng Sơn, sự xuất hiện của Lê Quốc Vượng ở vị trí tiền vệ trung tâm cũng khiến rất nhiều người thắc mắc. Quốc Vượng là nhân vật chủ chốt trong đội hình ĐT Việt Nam những năm 2002-2005. Sau đó, những tiêu cực khiến cầu thủ này nhanh chóng biến mất khỏi bản đồ bóng đá.

Chủ chốt trong danh sách của ĐT Việt Nam do Fox Sports bình chọn là đội hình đã giúp Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup 2007 và vô địch AFF Cup 2008. 5 cầu thủ gồm Dương Hồng Sơn, Vũ Như Thành, Nguyễn Minh Phương, Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh được xướng danh. Quốc Vượng cũng là một cầu thủ cùng thời.

Trong khi đó, 2 đại diện của đội hình ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 là Nguyễn Quang Hải và Quế Ngọc Hải. 3 cầu thủ còn lại thuộc thế hệ trước, là Công Minh, Đỗ Khải và Huỳnh Đức.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn