Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Iran triệu tập sao ngoại hạng Anh đấu Việt Nam ở Asian Cup

16/12/2018 17:53:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV Carlos Queiroz của ĐT Iran công bố danh sách 35 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2019 với bộ khung đã dự World Cup 2018.

Highlights: Jordan 1-1 Việt Nam (Vòng loại Asian Cup 2019)

Ngày 11/12, ĐT Iran đã chính thức công bố danh sách sơ bộ 35 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Không bất ngờ khi hàng loạt tên tuổi nổi tiếng nhất của bóng đá nước này đều được điền tên.

Trong đó, nổi bật nhất là tiền đạo Alireza Jahanbakhsh. Cầu thủ 24 tuổi này là đương kim vua phá lưới của giải vô địch Hà Lan với 21 bàn thắng sau 33 trận đấu cùng CLB AZ Alkmaar. Đáng nể hơn khi vị trí thi đấu của Alireza Jahanbakhsh thực chất là một tiền đạo cánh chứ không phải là một tay săn bàn thực thụ. Anh đóng góp 12 pha kiến tạo trong mùa giải 2017/18 cho đội bóng này. Hiện Alireza đã chuyển sang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cho CLB Brighton và hiện tại đã ra sân tổng cộng 10 trận đấu.

Asian Cup 2019,Carlos Queiroz, Iran, Việt Nam

Vì các giải đấu ở châu Âu đang diễn ra nên ĐTQG Iran sẽ không thể có đầy đủ đội hình cho đến trước ngày giải đấu diễn ra (5/1/2019). Do đó, những ngày tới sẽ chỉ có một số ít các cầu thủ Iran thực sự được gọi tập trung.

ĐT Iran từng vô địch Asian Cup và hiện tại họ đang có một HLV tài ba. Hiện cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson là ông Carlos Queiroz đang dẫn dắt ĐT Iran. Ông Carlos Queiroz cũng từng làm HLV trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha trong một thời gian trước khi chuyển qua dẫn dắt Iran. Cùng Iran, Carlos Queiroz đã tạo ấn tượng mạnh tại World Cup 2018.

Ngoài ra, những trụ cột như Saeid Ezatolahi, Sardar Azmoun, Karim Ansarifard, Ehsan Hajsafi, Masoud Shojaei... đều có mặt. Đây chắc chắn là đội hình mạnh nhất là ông Carlos Queiroz có thể lựa chọn cho Asian Cup 2019.

Danh sách sơ bộ ĐT Iran chuẩn bị cho Asian Cup 2019:

HLV: Carlos Queiroz

Thủ môn: Alireza Beiranvand (Persepolis), Amir Abedzadeh (Maritimo), Hossein Hosseini (Esteghlal), Payam Niazmand (Sepahan), Rashid Mazaheri (Zobahan)

Hậu vệ: Ramin Rezaeian (Al-Shahania SC), Mohammadreza Khanzadeh (Al Ahli, Qatar), Rouzbeh Cheshmi (Esteghlal), Majid Hosseini (Esteghlal), Milad Mohammadi (Sepahan), Sadegh Moharrami (Dinamo Zagreb), Vouria Ghafouri (Esteghlal), Mohammadhossein Kananizadegan (Machine Sazi), Ehsan Hai Safi (Tractor Sazi), Saeid Aghaei (Sepahan), Pejman Montazeri (Esteghlal), Morteza Pouraliganji (KAS Eupen)

Tiền vệ: Omid Ebrahimi (Al Ahli, Qatar), Ashkan Dejagah (Tractorsazi), Saman Ghoddos (Amiens), Masoud Shojaei (Tractorsazi), Vahid Amiri (Trabzonspor), Ahmad Nourollahi (Persepolis), Saeid Ezatolahi (Reading), Ali Karimi (Esteghlal), Ahmad Abdollahzadeh (Nassaji)

Tiền đạo: Ali Gholizadeh (Charleroi), Mehdi Taremi (Al Gharafa), Sardar Azmoun (Rubin Kazan), Karim Ansarifard (Nottingham Forest), Kaveh Rezaei (Brugge), Mehdi Torabi (Saipa), Ali Alipour (Persepolis), Alireza Jahanbakhsh (Brighton), Farshad Ahmadzadeh (Śląsk Wrocław)

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn