Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đối thủ của ĐT Việt Nam trở thành vua phá lưới giải Hà Lan

07/05/2018 14:10:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tiền đạo cánh của ĐTQG Iran mới đây đã trở thành vua phá lưới Eredivisie (VĐQG Hà Lan) sau khi mùa giải 2017/18 kết thúc.

Cụ thể, tiền đạo người Iran, Alireza Jahanbakhsh vừa mới trở thành vua phá lưới của giải Eredivisie (tức giải VĐQG Hà Lan) năm 2017-18 với tổng cộng 21 bàn thắng khi thi đấu cho CLB AZ Alkmaar. Anh bỏ cách đối thủ phía sau là Bjørn Maars Johnsen 2 bàn thắng. Nhiều tiền đạo nổi tiếng khác đang thi đấu ở giải Hà Lan như Hirving Lozano, Robin van Persie… đều không có thành tích cao bằng tiền đạo châu Á này.

ĐT Việt Nam, ĐTQG Iran, VĐQG Hà Lan, Eredivisie Alireza Jahanbakhsh trở thành vua phá lưới giải Hà Lan

Một điều đáng chú ý là Alireza Jahanbakhsh vốn chỉ là một tiền đạo cánh hoặc một tiền vệ tấn công, anh mang áo số 7 và chủ yếu thi đấu ở vị trí cánh trái và cánh phải. Tuy nhiên, cầu thủ châu Á đã ghi tới 2 hattrick ở 3 vòng đấu cuối, qua đó ngoạn mục giành ngôi vua phá lưới.

Không chỉ là vua phá lưới với 21 bàn thắng, Alireza Jahanbakhsh còn kiến tạo tổng cộng 12 bàn, và là cá nhân có đóng góp nhiều nhất vào số bàn thắng trên toàn giải đấu (33 bàn). Giải Hà Lan chỉ có 34 trận một mùa và Alireza Jahanbakhsh đã thi đấu 33 trận trong số đó, có 111 lần đi bóng thành công và 73 đường chuyền quan trọng. Giới chuyên môn đánh giá đây là những thống kê khó tin.

 

 

Alireza Jahanbakhsh năm nay 24 tuổi, đã thi đấu 36 trận cho ĐTQG Iran và ghi được 4 bàn thắng. Phong cách thi đấu của anh được so sánh với huyền thoại Iran Mehdi Mahdavikia. Alireza thuận cả 2 chân, sở hữu tố chất kỹ thuật trời phú và có khả năng kiến tạo bậc thầy.

Alireza Jahanbakhsh cùng ĐTQG Iran sẽ là đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2019. Với một đội hình có chất lượng tốt, có chiều sâu và cả những cá nhân xuất sắc như Alireza thì ĐT Iran được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Asian Cup 2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG: ,

Việt Nam