Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Danh thủ Hồng Sơn: 'Việt Nam khiến Jordan không có phương án chống cự'

21/01/2019 16:00:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Danh thủ số 1 của bóng đá Việt Nam một thời Nguyễn Hồng Sơn thừa nhận ông cảm thấy rất bất ngờ với màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở trận gặp Jordan.

Chứng kiến trận thắng của đội nhà trước Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2018, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn rất bất ngờ với cách mà ĐT Việt Nam đã thi đấu. “Khi để thủng lưới, tôi đã nghĩ ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước Jordan. Nhưng không, chúng ta áp đảo, đá trên chân đối thủ, có được bàn gỡ và gây áp lực khiến Jordan không có phương án chống cự.” - Quả bóng vàng Việt Nam năm 1998 chia sẻ.

Về khía cạnh chuyên môn, Hồng Sơn cho rằng chính thể lực là điều mà ĐT Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. “ĐT Việt Nam quá xuất sắc với nền tảng thể lực tuyệt vời. Dù là người làm chuyên môn nhưng khi đến hiệp phụ, tôi vẫn nghĩ rằng các em sẽ không thể thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Thực tế lại diễn ra ngược lại, Việt Nam khiến Jordan phải hụt hơi.”

ĐTVN ĐT Việt Nam đã thi đấu trên cơ trong hiêp 2

Ở trận đấu vừa qua, Abdel-Rahman là người mở tỷ số cho Jordan với 1 pha đá phạt chuẩn xác, còn Công Phượng gỡ hòa cho Việt Nam ngay đầu hiệp 2 bằng pha ra chân tinh tế. Sau cùng, Việt Nam giành chiến thắng trên chấm 11m. Nhờ đó, ĐT Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Cup sau 12 năm, kể từ kỳ đại hội năm 2007 được tổ chức trên sân nhà (cùng với Malaysia, Thái Lan và Indonesia).

Thắng Jordan, ĐT Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đối đầu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út vào ngày 24/1. Hiện toàn đội đã đổi khách sạn để tiện di chuyển trong những ngày sắp tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn