Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đại diện Đông Nam Á đứng trước 'dớp' 100 năm tại Asian Cup

11/01/2019 09:10:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - ĐT Philippines đứng trước thử thách lớn tại bảng C Asian Cup 2019. Để vượt qua nó, họ sẽ phải phá vỡ được thành tích đã tồn tại 100 năm qua.

 

Highlight Hàn Quốc vs Philippines

ĐT Philippines đã có màn khởi đầu Asian Cup không quá thất vọng. Gặp đối thủ mạnh nhất bảng và được coi là ứng viên vô địch của giải đấu là Hàn Quốc, đại diện Đông Nam Á đã thi đấu quả cảm và chỉ chịu thất bại với tỷ số tối thiểu 1-0. Đây được coi là thành công đối với HLV Eriksson và các học trò.

Ở lượt trận thứ 2, Phil Younghusband và các đồng đội sẽ chạm trán đội tuyển Trung Quốc. Đại diện Đông Á cũng đã có một chiến thắng chật vật trước Kyrgyzstan ở trận ra quân, do đó, Phillippines buộc phải nghĩ tới một kết quả tốt nếu không muốn gặp bất lợi với mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Asian Cup 2019, Philippines, Việt Nam, Philippines vs Trung Quốc ĐT Philippines thua Hàn Quốc ở trận ra quân

Để làm được điều đó, đại diện Đông Nam Á sẽ phải 'phá dớp' đã tồn tại gần 100 năm qua. Cụ thể, Phillippines chưa từng thắng Trung Quốc trong một trận đấu chính thức trong vòng gần 1 thế kỷ. Thậm chí, họ toàn thua.

Lần gần nhất Phillippines có thể thắng Trung Quốc là một trận đấu diễn ra trong Đại hội thể thao Viễn Đông năm 1919, được tổ chức ngày 15/5. Philippines toàn thua trước đại diện Đông Á trong tổng cộng 13 lần gặp nhau kế tiếp, kéo dài trong quãng thời gian 99 năm và 8 tháng. Đáng chú ý là ở 2 lần gặp nhau lần nhất, Phillippines để thua với các tỷ số 8-0 và 8-1.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Philippines sẽ diễn ra trong ngày 11/1. Hiện tại, 2 đại diện Đông Nam Á khác ngoài Philippines cũng đã tạo được ấn tượng nhất định. Thái Lan đả bại Bahrain trong khi Việt Nam có trận thua đáng tiếc trước Iraq.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn

Tin liên quan