Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

'Các đồng nghiệp ở Hàn Quốc bất ngờ với trình độ của ĐTVN'

19/01/2019 11:45:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Yun Young-sun, tuyển thủ Hàn Quốc cho rằng ĐT Việt Nam không phải là một đối thủ dễ chơi với bất cứ đội bóng nào.

Highlights Việt Nam 2-0 Yemen

Sau 2 trận đầu nhận những thất bại đáng tiếc trước Iran và Iraq, ĐT Việt Nam bước vào trận đấu sống còn của mình gặp Yemen với tâm thế buộc phải thắng. Chúng ta đã có thể kiểm soát thế trận trước ĐT Yemen chủ động thi đấu phòng ngự phản công và giành chiến thắng 2-0, qua đó đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

Đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, tiền vệ Yun Young-sun của ĐT Hàn Quốc khẳng định, chúng ta không phải là một đội bóng có thể xem thường. Anh nói trên VnExpress: “Các cầu thủ Việt Nam có thể hình thấp bé, kỹ năng cũng không phải thuộc dạng xuất chúng nhưng lại có tinh thần thi đấu rất đáng nể.

Asian Cup 2019, ĐTVN,Hàn Quốc , ĐT Hàn Quốc ĐT Việt Nam đã tiến bộ trong thời gian gần đây

HLV Park Hang-seo đã giúp Việt Nam có thể chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều đó khiến các đối thủ không dám đánh giá thấp đội bóng này. Họ mạnh hơn chúng tôi nghĩ trước đây. Bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp ở Hàn Quốc đã bất ngờ về trình độ thực sự bóng đá của Việt Nam thời điểm hiện tại.”

Yun Young-sun ví tinh thần của ĐT Việt Nam giống như những gì Hàn Quốc đã làm trước ĐT Đức tại World Cup 2018: “Khi đó, chúng tôi đã chắc chắn bị loại. Cả đội đã họp bàn và thống nhất rằng họ sẽ thi đấu quyết tử trước ĐT Đức để tạo dấu ấn. Điều đó giúp Hàn Quốc có một chiến thắng xuất chúng.”

ĐT Việt Nam sẽ gặp Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup, còn Hàn Quốc sẽ chạm trán Bahrain. Trận đấu của ĐTVN sẽ diễn ra vào ngày 20/1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn