Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

BLV Quang Huy: 'Hòa Iran còn hơn cả chức vô địch AFF Cup'

12/01/2019 14:32:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - BLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam thừa nhận sức mạnh đẳng cấp của Iran là vượt trội hoàn toàn so với Việt Nam.

VIDEO: Lý do vì sao Quang Hải lại đáng xem nhất Asian Cup

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iran sẽ diễn ra vào 18h ngày 12/1. Sau kết quả của lượt trận đầu tiên, Việt Nam rơi vào thế khó trước đối thủ được đánh giá là ứng viên vô địch. Nếu để thua, cơ hội lọt vào vòng sau của thầy trò HLV Park Hang-seo là không cao.

Đánh giá về trận đấu thứ 2 của ĐT Việt Nam, BLV Vũ Quang Huy thừa nhận cơ hội là quá nhỏ: “Iran mạnh hơn về mọi mặt: thể lực, thể hình, kinh nghiệm, kỹ thuật so với Việt Nam. Chúng ta dù có thi đấu hết sức cũng sẽ gặp vô vàn khó khăn với thử thách này. Cầm hòa được họ sẽ là một kỳ tích lớn hơn cả chức vô địch AFF Cup 2018.

Chúng ta có quyền hi vọng, nhưng phải nhìn nhận thực tế rằng cơ hội là rất ít. Các đội bóng trong châu lục tiến bộ rất nhanh và Việt Nam cũng không mạnh hơn được nhiều đội. Tôi nghĩ, giải đấu này chúng ta vượt qua được chính mình đã là một thành công lớn.

Về khả năng đi tiếp, có thể lấy Bồ Đào Nha cũng đã từng giành 3 điểm tại vòng bảng Euro 2016 rồi vô địch. Tôi cho rằng chúng ta cần giữ vững tinh thần thi đấu.”

Asian Cup 2019, Thái Lan, Thái Lan vs Ấn Độ

Phân tích về các điểm mạnh, điểm yếu của ĐT Việt Nam, BLV kỳ cựu tỏ ra khá lo lắng về những tình huống cố định: “Ở giải U23 châu Á, 7 trong 9 bàn thua của U23 Việt Nam đến từ tình huống cố định. Ðến AFF Cup 2018, 3 trong 4 bàn thua của tuyển Việt Nam cũng từ đá phạt. Tỷ lệ rất cao, lên tới gần 80% nên tôi rất lo lắng.

Trong các buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Iran, HLV Park Hang-seo đã chú trọng các bài tập chống đá phạt và tôi hy vọng ông sẽ đưa ra được những phương án xử lý thực sự hiệu quả”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn