Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Trung Quốc: Các CLB tại đây rất quan tâm tới HLV Park

21/12/2018 11:36:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tương lai của HLV Park Hang-seo đang là một dấu hỏi sau khi ông giúp bóng đá Việt Nam có một năm thành công.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Cụ thể, tờ Titan Sports nhận định, tại các CLB Trung Quốc hiện nay nổi lên làn sóng sử dụng các HLV Hàn Quốc. Các đây ít lâu, ‘gã nhà giàu’ Tianjin Quanjian đã chi 7,5 triệu đô-la để chiêu mộ HLV Choi Kang-hee từ CLB Jeonbuk Hyundai. Mục tiêu tiếp theo của những đội bóng lắm tiền nhiều của này là những HLV người Hàn nổi tiếng, trong đó có tên Park Hang-seo, HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Titan Sports viết: “Đây chỉ mới là động thái đầu tiên trong việc mời các HLV đến từ Hàn Quốc vì các CLB ở Trung Quốc đã bắt đầu hứng thú với phong cách huấn luyện cùng quan điểm chiến thuật rất phù hợp với người châu Á của các ông thầy Hàn. HLV Park Hang-seo đang trong tầm ngắm.”

Thậm chí, tờ báo Trung Quốc còn khẳng định, HLV Guus Hiddink sẽ có tác động để ông Park đặt chân tới đất nước tỷ dân. Vị chiến lược gia người Hà Lan từng được HLV Park Hang-seo phò tá tại World Cup 2002 và mối quan hệ của đôi bên rất tốt, nên chắc chắn tác động của HLV trưởng ĐT U21 Trung Quốc sẽ là rất lớn. Tất nhiên, chuyện tiền nong thì ‘không phải bàn’ với những ông chủ người Hoa.

Thông tin về HLV Guus Hiddink cần phải được kiểm chứng một cách rõ ràng, nhưng từ đó có thể thấy HLV Park Hang-seo đang bắt đầu nổi tiếng ở cả Trung Quốc. Họ nhận định ông Park là một HLV tài năng, và với làn sóng sử dụng các HLV Hàn Quốc tại đây, sẽ thật dễ dàng để vị chiến lược gia 59 tuổi lọt vào mắt xanh của những ‘gã nhà giàu’.

Park Tương lai của HLV Park Hang-seo vẫn đang là một dấu hỏi (Ảnh: Ngọc Bảo)

Về tương lai của HLV Park Hang-seo, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải, đồng thời là chủ tịch VFF tỏ ra rất tự tin sẽ gia hạn hợp đồng thành công với HLV Park Hang-seo cùng một mức đãi ngộ xứng đáng.

"Vì mới kết thúc AFF Cup nên chúng tôi chưa bàn cụ thể về việc tiền lương cho ông Park. Nhưng sẽ phải tính toán phương án tốt nhất để hài hòa lợi ích cho cả đôi bên. Phía Việt Nam tiếp tục được hưởng kiến thức, chất xám của ông Park, mà bản thân ông Park cũng không bị thiệt thòi. Sẽ phải có cách giữ chân ông Park. Theo tôi, đặt ra vấn đề cải thiện tiền lương cho ông Park là hợp lý. Việc tăng lương không quá khó khăn, cũng chỉ là chuyện nhỏ thôi. Chủ trương của VFF là luôn tạo điều kiện tốt cho đội tuyển và sẽ bàn bạc xem xét mức lương ở hợp đồng sẽ tái ký với ông Park cũng như trợ lý Lee trong thời gian sớm nhất".

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn