Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Thái so sánh Chanathip và Quang Hải, CĐV nói không cùng đẳng cấp

19/01/2019 10:20:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Clip nhanh chóng nhận được sự chú ý đến từ cộng đồng mạng Thái Lan trong ngày 18/1.

VIDEO: Báo Thái so sánh Chanathip và Quang Hải

Cụ thể, trang tin Siamsports Football Channel của tờ Siamsports mới đây đã cho đăng một video với nội dung so sánh kỹ năng của 2 cầu thủ Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và Quang Hải (Việt Nam). Video này đi cùng dòng tít: “Mới đây các CĐV Việt Nam đã gọi Chanathip là Quang Hải của Thái Lan. Vậy hãy cùng xem sự khác biệt của cả 2 cầu thủ này nhé.”

Clip này nhận được hơn 70.000 lượt xem sau 14 giờ với gần 100 lượt share. Đây là một mức truy cập khá lớn đối với một fanpage chuyên về video bóng đá. Các CĐV Thái Lan cũng rất hào hứng so sánh và cho rằng Quang Hải chưa cùng đẳng cấp với tiền vệ Thái Lan.

Asian Cup 2019, Chanathip và Quang Hải Fanpage của tờ Siamsport đăng clip và Chanathip và Quang Hải

Rất nhiều lý do được các CĐV đưa ra, trong đó có những ý kiến nổi bật như: Chanathip đã có thể tỏa sáng ở giải VĐQG Nhật Bản, Quang Hải cần sang Thái Lan và thể hiện mình, hai cầu thủ nằm ở 2 thế hệ khác nhau và Chanathip đã đi được một chặng đường dài...

Một trong những ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình thì khẳng định: “Tôi không biết nói gì cả. Rõ ràng Messi J (biệt danh của Chanathip) đẳng cấp hơn hẳn. Cậu ấy đã tỏa sáng ở Thái Lan, và cả ở Nhật Bản. Quang Hải chưa hề tiến lại gần so với tiền vệ của chúng ta.”

Mặc dù vậy, nhận xét nhận được nhiều CĐV Thái Lan đồng tình nhất lại bảo vệ CĐV Việt Nam: "Tôi quen nhiều CĐV Việt Nam. Họ rất dễ mến. Họ có thể kể được tên rất nhiều cầu thủ thời Zico (Kiatisuk) và không bao giờ so sánh hay tỏ ra ghét bỏ gì Thái Lan cả. Đôi lúc có một vài CĐV luôn cô gắng làm trầm trọng hóa mọi chuyện nhưng đó là thiểu số, ở cả Việt Nam và Thái Lan đều vậy. Chúng ta không nên quá quan trọng câu chuyện so sánh này làm gì cả.”

Tại Asian Cup 2019, cả Thái Lan và Việt Nam đều đã lọt vào vòng 1/8. Thái Lan sẽ chạm trán Trung Quốc còn Việt Nam sẽ gặp Jordan.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn