Quảng cáo

Tuyển Đức chính thức có đội trưởng mới

Thứ sáu, 02/09/2016 02:20 AM (GMT+7)

HLV Joachim Low đã lựa chọn được cái tên tiếp theo sẽ nắm giữ chiếc băng đội trưởng thay thế Bastian Schweinsteiger vừa giã từ ĐTQG sau EURO 2016.

Theo tin vừa cập nhật, thủ thành tài ba Manuel Neuer đã được ông thầy đồng hương tin tưởng giao trọng trách nắm giữ chiếc băng đội trưởng. Trận đấu đầu tiên của Neuer trên cương vị mới sẽ là cuộc đối đầu với Na Uy tại Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật tới.

HLV Joachim Low, Bastian Schweinsteiger, EURO 2016, tấm băng đội trưởng, thủ quân ĐT Đức, thủ lĩnh, đội trưởng, đội trưởng ĐT đức, Manuel Neuer, thủ môn Manuel Neuer

LĐBĐ Đức xác nhận Neuer trở thành thủ lĩnh mới của DieMannschaft

Trước đó,  thủ quân Bastian Schweinsteiger đã kết thúc nhiệm vụ đội trưởng của mình sau lần thứ 121 và cũng là lần cuối cùng anh thi đấu cho ĐT Đức.  Schweinsteiger đã được trao tấm băng thủ quân sau sự chia tay của cựu thủ lĩnh Philipp Lahm năm 2014. Nhưng anh cũng nhanh chóng giã từ ĐT Đức sau một kỳ EURO không thực sự thành công trên đất Pháp.

Trong trận đấu tri ân chính mình với đối thủ Phần Lan diễn ra hôm qua tại Monchengladbach, tiền vệ Man Utd đã xuất hiện trên sân 68 phút, trước khi chính thức kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế bằng sự thay người của HLV Joachim Low. Tấm băng đội trưởng ngay sau đó đã được trao lại cho Mats Hummel, nhưng cuối cùng, Neuer mới chính là người sẽ đảm nhận nhiệm vụ này của ĐT Đức.

Chia sẻ với báo giới Đức, HLV Joachim Low đã giải thích về quyết định của mình. “Thật may mắn là trong lúc này, tuyển Đức đang sở hữu rất nhiều cầu thủ có tố chất làm đội trưởng. Đối với tôi, Manuel Neuer là sự kế thừa hợp lý nhất của Bastian Schweinsteiger. Cậu ấy đang có tất cả những gì tôi yêu cầu ở một người thủ lĩnh. Neuer đã giành được nhiều thành công, cậu ấy có kinh nghiệm và cả bản lĩnh thi đấu. Cậu ấy được đánh giá rất cao và tiếng nói rất có trọng lượng”.

Về phần mình, Neuer cũng khá vui vẻ khi nhận nhiệm vụ mới. Đây cũng là thủ môn thứ hai của bóng đá Đức vinh dự được nhận tấm băng đội trưởng sau trường hợp của thủ thành tài ba Oliver Kahn.

"Đối với tôi đó là một vinh dự lớn,” Neuer tâm sự. “Thật đáng tự hào khi trở thành thủ quân tiếp theo của ĐT Đức. Tuy nhiên, chặng đường phía trước sẽ rất khó khăn và chúng tôi cần nhiều cầu thủ cùng có tố chất lãnh đạo để đưa đội bóng đến với thành công”.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT