Quảng cáo

Triều Tiên lên kế hoạch khủng để thống trị bóng đá

Thứ tư, 16/11/2016 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Quốc gia Đông Á Triều Tiên đang vạch ra một kế hoạch khủng nhằm nâng tầm trình độ bóng đá của quốc gia này trong tương lai.

VIDEO: Philippines thắng sốc khiến Triều Tiên bị loại

Triều Tiên là một quốc gia có nền bóng đá phát triển mạnh tại châu Á. Trong quá khứ, họ từng hai lần tham dự World Cup ở các năm 1966 và 2010. Tại các giải đấu châu lục, các ĐTQG của nước này cũng luôn chứng tỏ sức mạnh bằng việc đi sâu tới các trận bán kết, chung kết của giải.

Triều Tiên, ĐT Triều Tiên, bóng đá triều tiên, vòng loại world cup, đt việt nam, world cup

ĐT Triều Tiên thua Việt Nam trong trận giao hữu mới đây tại TP.HCM. Ảnh: VTC news

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, bóng đá Triều Tiên đang có dấu hiệu chững lại. Bằng chứng rõ nhất là ở việc họ để thua 2-3 trước ĐT Philippines, qua đó chấp nhận dừng bước tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. Tại VCK U19 châu Á 2016 vừa qua, ĐT U19 Triều Tiên cũng muối mặt rời giải ngay sau vòng bảng sau khi nhận đủ 3 thất bại trước Việt Nam, Iraq và UAE.

Điều này đã khiến LĐBĐ Triều Tiên không thể ngồi yên, và họ đã chuẩn bị sẵn kế hoạch phát triển bóng đá bài bản trong tương lai. Ngoài việc tổ chức lại hệ thống thi đấu, quốc gia nằm bên bờ Hoàng Hải này cũng đẩy mạnh việc phát triển đào tạo trẻ bằng các học viện đào tạo chuẩn quốc tế. Năm 2013, Triều Tiên đã mở một Học viện Bóng đá Quốc tế tại Bình Nhưỡng và họ sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống này trong những năm tiếp theo.

Tự tin về viễn cảnh tươi sáng của bóng đá nước nhà, Ri Yu-Il - một HLV tại học viện đào tạo trẻ của Triều Tiên đã chia sẻ với Goal: "Chúng tôi đang tập luyện cho các cầu thủ để trở thành những siêu sao hàng đầu, những người sẽ sở hữu những kỹ năng vượt qua cả Lionel Messi. Giờ là lúc tôi nghĩ đội tuyển của chúng tôi có thể thống trị châu Á. Trong tương lai gần, tôi hy vọng chúng tôi có thể thống trị bóng đá thế giới".

Chưa biết điều đó có trở này sự thật hay không, nhưng lúc này các cầu thủ Triều Tiên đang nỗ lực tập luyện để lấy lại vị thế và hình ảnh của mình trên bản đồ bóng đá thế giới. 

XEM THÊM:

- Chuyên gia đánh giá vai trò của Tuấn Anh

- Bảng xếp hạng AFF Cup 2016 của ĐT Việt Nam, Thái Lan 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Triều Tiên ĐT Triều Tiên bóng đá triều tiên vòng loại world cup đt việt nam world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT