Quảng cáo

Top 10 CLB bóng đá châu Âu chưa một lần xuống hạng

Thứ sáu, 02/10/2015 06:42 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trên thế giới có những đội bóng chưa một lần xuống hạng và đáng chú ý là sự xuất hiện của ba đại diện đến từ La Liga.

Các đội bóng trên thế giới đều có những nốt thăng trầm trong lịch sử. Hiếm ai có thể nghĩ Manchester City hay Chelsea lại có thể thống trị giải Ngoại hạng nếu ở thời điểm 20 năm về trước. Tuy nhiên, có những đội bóng lại nằm ngoài quy luật đó. Dưới đây là 10 cái tên như thế:

1. Real Madrid

Là một trong những đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất trên thế giới, không khó để nhận ra rằng đội bóng thành Madrid cũng có một quá khứ rất huy hoàng từ khi được thành lập năm 1902. Trải qua suốt 113 năm dài trong lịch sử, đội bóng có biệt danh Los Blancos đã mang về phòng truyền thống 32 danh hiệu La Liga, 19 Cup nhà vua TBN, 9 Siêu Cup TBN, 1 Copa Eva Duarte và 1 Copa de La Liga chưa kể 10 chiếc Cup Champions League/C1 châu Âu danh giá và vô số các danh hiệu châu lục khác. Thực tế, trong suốt chiều dài đội bóng, thứ hạng thấp nhất mà họ gặp phải là vị trí thứ 11 trên BXH giải đấu của xứ đầu bò ở mùa bóng 1947/1948.

2. Barcelona

Tờ Sports Keeda vừa liệt kê danh sách 10 đội bóng chưa một lần xuống hạng và đáng chú ý là sự xuất hiện của ba đại diện đến từ La Liga

Bộ ba Ronaldinho - Messi - Eto từng giúp Barca lên ngôi vô địch Champions League mùa giải 2005/06

Trong kỷ nguyên La Liga, không thể không nhắc tới đại diện xứ Catalan FC Barcelona. Kể từ lúc thành lập năm 1899 bởi Joan Gamper, đội bóng luôn cho thấy phong độ ổn định và các duyên với các danh hiệu. Không kém cạnh đại kình địch Real, Barca cũng đã có được 23 chức vô địch La Liga, 27 Cup nhà vua, 11 siêu cup TBN, 3 Copa Eva Duarte và 2 Copa de la Liga. Tại đấu trường châu Âu, đội bóng đang dẫn dắt bởi HLV Luis Enrique hiện tại cũng sưu tập cho mình 5 chiếc Cup Champhions League danh giá và vô số danh hiệu cao cấp khác àm nhiều đội bóng đều mong muốn sở hữu.

3. Athletic Bilbao

Ngoài Real và Barca, Athletic Bilbao cũng là đội bóng chưa từng xuống hạng tại Tây Ban Nha. Họ cũng đã giành cho mình 8 chức vô địch ở La Liga và chỉ xếp sau Barca về số lần vô địch Cup nhà vua (23 lần). Đáng tiếc là Bilbao đã không còn duy trì được sức mạnh trong quá khứ để bây giờ chỉ là một đội bóng hạng trung ở TBN. Sau khởi đầu thành công với chức vô địch siêu Cup TBN xứng đáng trước đối thủ Barca, Bilbao đang ngụp lặn cuối BXH La Liga với vị trí thứ 17.

4. Inter Milan

Inter Milan đăng quang mùa giải 2009/10

Đội bóng thành Milan là đội bóng duy nhất duy trì sự hiện diện tại Seria A, kể từ lúc giải đấu này được bắt đầu ở mùa giải 1929/30. Inter đã giành được 30 chức vô địch quốc nội bao gồm 18 danh hiệu Seria A, 7 Copa Italia và năm siêu Cup Italia, đáng nhớ là giai đoạn thống trị Seria A trong 5 năm liên tiếp giai đoạn 2006- 2010. Đội bóng cũng đã có 3 chiếc Cup Champions League bên cạnh 3 Cup UEFA và 1 siêu Cup thế giới.

5. Hamburg SV

Hamburg SV được thành lập vào năm 1919 trên sự hợp nhất của 3 CLB. Tuy nhiên phải tới tận năm 1963, giải đấu hàng đầu nước Đức, Bundesliga mới được hình thành, Họ cũng là 1 trong 16 đội bóng đầu tiên tham dự giải đấu đó. Hamburg đã 6 lần giành được danh hiệu vô địch quốc gia bên cạnh 3 chiếc Cup DFB-Pokal và hai lần đoạt League Cup. Thời kì vàng son của Hamburg SV là từ giữa năm 70 đến giữa những năm 80 của thế kỷ trước.với sự xuất sắc của tuyển thủ Đức Felix Magath, người từng giúp CLB dâng cao các danh hiệu European Cup mùa giải 1976/77 và 1982/83. Làn cuối cùng Hamburg có được danh hiệu là chiếc Cup DFB-Pokal ở mùa bóng 1986/87.

6. Ajax

Huyền thoại Johan Cruyff là chân sút hàng đầu trong thời kì hoàng kim của CLB

Ajax chưa một lần xuống hạng kể từ khi giải vô địch Hà Lan Eredivisie được thành lập năm 1956. Đội bóng thành phố Amsterdam đã có được 33 danh hiệu Eredivisie, 18 KNVB Cup và là 1 trong số ba đội bóng thống trị giải quốc nội (bên cạnh PSV và Feyenoord). Họ cũng có được 4 chiếc Cup C1 danh giá đáng chú ý là 3 năm liên tiếp 1971, 1972, 1973.

7. Benfica

Benfica là một trong số 3 thế lực bên cạnh Sporting CP và FC Porto chưa từng xuống hạng kể từ khi giải Primeira Liga được hình thành vào năm 1934. Đội bóng thủ đô Lisbon là sở hữu kỉ lục là CLB giàu thành tích nhất Bồ Đào Nha cho tới lúc này với 76 danh hiệu bao gồm 34 danh hiệu vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha. Benfica là câu lạc bộ đầu tiên và duy nhất của Bồ Đào Nha đã giành được 2 chiến thắng liên tiếp tại cúp C1 châu Âu vào các năm 1961, 1962

8. FC Porto.

Porto vô địch Champions League

Cũng giống Befica, Porto chưa một lần xuống hạng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Họ cũng có đến 74 danh hiệu cao quý trong suốt thời gian hoạt động. Tại châu Âu, Porto cũng có 7 chiếc Cup bao gồm cả Champions League và Europa League.

9. PSG

Nhà vô địch nước Pháp PSG mới được thành lập năm 1970 khi hợp nhất hai đội bóng Paris FC và Stade Saint Germain. Dù mới chỉ giành được 5 chức vô địch Ligue 1 nhưng 3 trong số đó là các lần vô địch liên tiếp từ mùa giải 2012/13 tới nay. Với một đội hình mạnh và sự đầu tư mạnh mẽ từ Ả Rập, không khó để đội bóng mạnh nhất nước Pháp tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội của mình trong thời gian sắp tới.

10. Arsenal

Kể từ khi Premier League được hình thành vào năm 1992, chỉ có 7 CLB vẫn giữ vững được sức mạnh của mình là Arsenal, Liverpool, Aston Villa, Manchester United, Everton, Tottenham Hotspur và Chelsea. Tuy nhiên khi giải đấu hàng đầu nước Anh còn có tên gọi là “Football League First Division’ thì Arsenal chính là đội bóng góp mặt lâu nhất trong lịch sử giải đấu này. CĐV yêu mến đội bóng Pháo thủ thành London có thể tự hào nói rằng đội bóng con cưng của họ chỉ có duy nhất một lần xuống hạng, tuy nhiên nó đã cách xa hơn 1 thế kỉ ở mùa giải 1912/13. Kể từ đó, Pháo thủ thành London luôn vững vàng tại giải đấu hấp dẫn nhất nước Anh bất chấp mọi thăng trầm của lịch sử.

Arsenal là đội bóng duy nhất đoạt Cup vàng Premier League sau khi đã bất bại ở mùa giải 2003/04

Mặc dù là đội bóng nhiều chức vô địch nhất nước Anh (20 lần) nhưng Man Utd đã xuống hạng 5 lần với lần cuối cùng ở mùa giải 1974/75 trong khi đó Chelsea cũng đã phải 6 lần chơi ở giải đấu thấp hơn mà lần gần đây nhất là mùa giải 1988/89, còn với Man City là 2001/02. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga premier league bundesliga real madrid barcelona porto inter milan arsenal psv psg xuống hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT