Quảng cáo

Vòng loại Euro 2016: Đức thua sốc, người Bồ thắng nhẹ

Thứ sáu, 09/10/2015 06:42 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – ĐT Đức thất bại bất ngờ trước Ireland, Bồ Đào Nha thắng nhẹ Đan Mạch là những thông tin chính trong bản tin vòng loại Euro sáng 9/10.

Ireland 1-0 Đức: chiến thắn cho sự quả cảm

Khác với ĐT Việt Nam, đội bóng nhỏ bé tại Đại Tây Dương Ireland tạo ra một cơn địa chấn khi khuất phục nhà ĐKVĐ thế giới với tỷ số 1-0, qua đó tạo thêm sự kịch tính tại bảng D, vòng loại Euro 2016.

Video bàn thắng: Ireland 1-0 Đức (Vòng loại Euro 2016)

Trước sức mạnh tuyệt đối của người Đức, ĐT Ireland đã chơi phòng ngự chặt phản công nhanh và chiến thuật đó đã phát huy hiệu quả tối đa khi khóa chặt các mũi tấn công của Cỗ xe tăng Đức. Không những thế may mắn còn đứng về phía đội chủ nhà sau khi lần lượt Muller, Gotze, Marco Reus đều lần lượt vô duyên với bàn thắng hoặc bị bàn tay thủ thành Shay Given chặn lại.

Lúng túng chưa tìm ra lời giải bài toán Ireland thì đúng ở phút thứ 70, người Đức đã phải ôm hận với bàn thắng của tiền đạo Ireland Shane Long. Ở những phút còn lại, thầy trò HLV Joachim Loeew dù đã tìm mọi cách vẫn không thể đưa bóng vào khung thành đội chủ nhà qua đó khép lại trận đấu bằng một trận thua sốc trước đội bóng đang đứng thứ 54 trên thế giới theo xếp hạng mới nhất do FIFA công bố.

 

Bồ Đào Nha 1-0 Đan Mạch: Giành vé tới nước Pháp

Trong khi đó đội bóng của siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ cần 1 điểm sẽ có vé đến Pháp vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên họ còn kết thúc tốt hơn với bàn thắng duy nhất của Moutinho ở phút 66’ qua đó giúp người Bồ chính thức vượt qua vòng loại khi đã có 18 điểm, bỏ xa chính đối thủ Đan Mạch 6 điểm.

ĐT Đức thất bại bất ngờ trước Ireland, Bồ Đào Nha thắng nhẹ Đan Mạch là những thông tin chính trong bản tin vòng loại Euro sáng 9/10

Moutinho (trái) giúp Bồ Đào Nha ngẩng cao đầu đi tiếp

Trở lại trận đấu, với việc được chơi trên sân nhà và tâm lý thoải mái, đội bóng từng được mệnh danh là ‘Brazil của châu Âu’ chơi khá cởi mở. Tuy nhiên họ lại không có nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp 1 ngoài tình huống ngã trong vòng cấm của C.Ronaldo tuy nhiên lại không có penalty cho anh ở phút 24.

Video bàn thắng: Bồ Đào Nha 1-0 Đan Mạch (Vòng loại Euro 2016)

Bước sang hiệp 2, những chú lính chì Đan Mạch tiếp tục thế trận phòng ngự hòng có điểm trước đội chủ nhà. Bồ Đào Nha cũng không cần vội vã vì 1 điểm cũng khiến họ đi tiếp. Tuy nhiên tới phút 66, Joao Moutinho đã thể hiện tài năng bằng việc qua một hậu vệ Đan Mạch trước khi tỉa bóng chính xác không cho thủ thành Kasper Schmeichel  cơ hội cản phá.

Ở một số trận đấu còn lại Ba Lan đã bị Scotland cầm chân 2-2, Hungary có chiến thắng vất vả trên sân nhà trước Đảo Faroe. Hi Lạp tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi để thua 1-3 trước Bắc Ireland trong khi Serbia đã vượt qua Albania với chung cuộc 2-0.

Video bàn thắng: Pháp 4-0 Armenia (Giao hữu quốc tế)

Màn đọ sức của một ông lớn châu Âu khác cũng diễn ra đêm qua là trận giao hữu giữa Pháp và Armenia. Trước một đối thủ dưới cơ và không có cơ hội đi tiếp tại Euro năm tới, thầy trò Didier Deschamps hoàn toàn thoải mái trong việc phô diễn lối chơi. Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, cuối cùng 'những chú gà trống thành Gô-loa' cũng đã có bàn thắng sau pha bật tường của Benzema và Antoine Griezmann. Chính chân sút đang khoác áo Attletico Madrid Griezmann đã kết thúc gọn gẽ khai thông thế bế tắc trận đấu. Đó cũng chính là tỷ số cuối cùng khi hiệp 1 kết thúc. Bước sang hiệp 2, Pháp tiếp tục đẩy mạnh nhịp điệu thi đấu và họ đã có bàn thắng thứ 2 của tiền đạo gốc Việt Yohan Cabaye (55'). Tiếp đó là cú đúp bàn thắng của tiền đạo đang khoác áo Kền kền trắng thành Madrid Karim Benzema để giúp Pháp ấn định thắng lợi 4-0 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan