Quảng cáo

Tiết lộ số tiền thưởng của các đội tham dự Champions League

Chủ nhật, 17/04/2016 16:01 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Được tham dự UEFA Champions League luôn là niềm vinh dự của tất các các đội bóng tại châu Âu bởi ngoài sự trọng vọng, họ còn được nhận một số tiền khổng lồ.

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp vòng tứ kết Champions League

Là một giải đấu có tính chuyên môn và sự hấp dẫn hàng đầu thế giới, UEFA Champions League luôn là một mục tiêu mà các đội bóng tại châu Âu đều muốn chinh phục. Cũng chính vì sự góp mặt của các 'ông lớn' hàng đầu thế giới nên giải đấu này luôn thu được khá nhiều những khoản tài trợ và tiền bản quyền truyền hình khổng lồ. Và thông qua chuyện này, các đội bóng cũng được hưởng lợi không nhỏ từ việc giành vé tham dự sân chơi châu lục.

UEFA Champions League,Champions League,real madrid, barca, chelsea, arsenal, man utd, man city, bayern munich, atletico madrid,leicester

Real đang là đội bóng lĩnh thưởng nhiều nhất tại Champions League

Theo quy định của UEFA, mỗi đội bóng có mặt tại vòng bảng đều sẽ được nhận một khoản tiền 12 triệu euro. Bên cạnh đó mỗi chiến thắng ở vòng bảng sẽ mang về cho mỗi CLB một khoản tiền thưởng lên tới 1,5 triệu euro , trận hòa là 500 nghìn euro. Càng đi sâu vào vòng trong, các ƯCV vô địch sẽ nhận được những khoản tiền nhiều hơn là 5,5 triệu euro khi tới vòng 1/8, 6 triệu vào tứ kết, 7 triệu vào bán kết và 15 triệu khi lên ngôi vô địch giải đấu.

Như vậy, dù phải dừng bước tại tứ kết sau thất bại 0-2 trước Atletico Madrid vừa rồi, song Barca cũng đã bỏ túi cho mình 30,5 triệu euro, dẫn đầu trong số các đội bóng bị loại. Đứng trên đội chủ sân Nou Camp là Man City với 36,5 triệu euro, đội bóng đã có một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng ở giải đấu năm nay.

Tuy nhiên Man xanh sẽ khó có cơ hội thay đổi số tiền thưởng nêu trên bởi họ sẽ phải đối mặt với một đội bóng rất mạnh tại trận bán kết sắp tới - CLB Real Madrid. Đây cũng chính là đội bóng đang dẫn đầu danh sách ‘kiếm tiền’ tại UEFA Champions League mùa này với 38,5 triệu euro. Nếu trở thành tân vương mới của mùa giải năm nay, thầy trò Zidane sẽ nhận thêm 22 triệu euro nữa theo đúng quy định mà BTC đã đề ra.

Do sớm phải dừng bước tại đấu trường châu lục năm nay nên các đội bóng Anh như Chelsea hay Arsenal đều chỉ kiếm được hơn 20 triệu euro. Trong khi đó, thầy trò Luis van Gaal chỉ có thể mang về cho M.U 16 triệu bảng khi không qua được vòng bảng.

Số tiền kiếm được của một số ông lớn bóng đá châu Âu tại UEFA Champions League: 

Real Madrid - 38,5 triệu euro

Bayern Munich: 38

Atletico Madrid: 37

Man City: 36,5

Barca: 30,5

PSG: 30

Wolfsburg: 29,5

Benfica: 28,5

Chelsea: 24

Juventus: 23

Arsenal: 22

Porto: 17

Man Utd: 16

Sevilla: 15

Valencia: 15

Lyon: 14

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Champions League Champions League real madrid barca chelsea arsenal man utd man city bayern munich atletico madrid leicester
Xem thêm
TIN NỔI BẬT