Quảng cáo

Tiền vệ trẻ có khả năng lỡ hẹn với U19 Việt Nam

Thứ bảy, 22/08/2015 09:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách tham dự U19 ĐNÁ, người hâm mộ đã ít nhiều ngạc nhiên vì sự góp mặt của tiền vệ CLB Hà Nội Nguyễn Quang Hải dù anh đang bận chinh chiến với đội bóng của mình.

Có thể khẳng định việc ‘đặc cách’ cho tiền vệ của đội bóng thủ đô tham dự giải đấu U19 lần thứ hai trong đời là một sự tin tưởng của ông thầy người Khánh Hòa cho học trò. Dù anh không có đợt tập trung dài hạn cùng U19 Việt Nam do đang bận cùng CLB Hà Nội chinh chiến cho suất lên hạng V-League nhưng màn trình diễn mà tiền vệ sinh năm 1997 này đã thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam 2 năm về trước cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh đã trở thành ‘tấm lệnh bài miễn trừ’ giúp anh có được một tấm vé tới Lào năm nay.

U19 Việt Nam có thể sẽ vắng mặt tiền vệ Nguyễn Quang Hải do anh đang bận chinh chiến với CLB Hà Nội tại giải Hạng nhất

Quang Hải trong màu áo U19 Việt Nam hai năm trước

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của U19 Việt Nam đang chơi một ‘nước cờ’ mạo hiểm khi Quang Hải đã chưa thể sang Lào dự giải cùng đồng đội do đang nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV CLB Hà Nội. Anh đang cùng đội bóng này chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng khi sẽ tới làm khách trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất lên hạng là CLB TP Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh giải Hạng nhất chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ khép lại, đội bóng thủ đô chỉ cần thêm 1 điểm nữa sẽ chắc suất thăng hạng V-League mùa tới.

VIDEO: Nguyễn Quang Hải - Nhân tố đáng chú ý của U19 Việt Nam

Tuy nhiên chuyến thi đấu xa nhà tại miền Nam được dự báo là sẽ không hề dễ dàng khi đội chủ nhà cũng quyết giành điểm để giữ chắc suất thứ hai trên BXH. Vì thế nếu trong chiều nay (22/8), Hà Nội chưa thể chính thức lên hạng thì tiền vệ U19 Việt Nam sẽ không thể tham dự trận mở màn cùng toàn đội vào ngày 25 tới. Anh chỉ có thể tập trung cùng đội tuyển ở trận cuối cùng vòng bảng.

Với việc có thể thiếu vắng Quang Hải, sức tấn công của U19 Việt Nam ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi  anh có lối chơi rất quái, sở hữu chiếc chân trái điêu luyện nổi bật với những pha đi bóng khéo léo và dứt điểm hoàn hảo.

Tuy nhiên khi trở lại kịp thời, sự ‘ăn ý’ của Quang Hải có lẽ cũng sẽ là một dấu hỏi. Bởi suốt thời gian qua, tiền vệ này chưa từng có một buổi tập luyện cùng các đồng đội

Thành tích

Tại vòng CK U17 năm 2014, Quang Hải đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, với 4 bàn thắng rất đẹp và quan trọng giúp U17 Hà Nội T&T giành ngôi Á quân giải đấu.

Sau đó, anh là thủ quân của U19 T&T Hà Nội thi đấu giải U19 QG tại Gia Lai, một lần nữa tiền đạo mới 17 tuổi này lại được ban chuyên môn bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Với phong độ tuyệt vời như vậy, anh đã được gọi lên tuyển U19 Việt Nam trong đợt tập huấn Nhật Bản năm 2013 và đóng vai trò rất quan trọng trong bộ khung của HLV trưởng U19 Việt Nam ông Guillaume Graechen lúc đó.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Nguyễn Quang Hải tiền vệ CLB Hà Nội giải Hạng nhất V-League hlv hoàng anh tuấn u19 ĐNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT