Quảng cáo

ĐT Thụy Điển công bố danh sách dự EURO 2016

Thứ năm, 12/05/2016 07:57 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Đội bóng Bắc Âu đã sớm công bố danh sách 23 tuyển thủ quốc gia Thụy Điển trước ngày lên đường sang Pháp dự EURO vào tháng 6 tới.

Video bàn thắng: Đan Mạch 2-2 Thụy Điển (Play-off Euro 2016)

Dù còn gần một tháng nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu hè 2016 mới chính thức diễn ra tại Pháp song ở thời điểm này, HLV Erik Hamren đã chính thức đưa ra bản danh sách 23 cầu thủ sẽ có mặt tại Paris vào những ngày hè tới. Với một dàn cầu thủ tài năng cùng sự dẫn dắt của thủ quân Zlatan Ibrahimovic giàu kinh nghiệm chinh chiến, ĐT Thụy Điển đang được đánh giá là một cái tên có thể tạo nên bất ngờ ở giải đấu sắp tới.

Thụy Điển,đt Thụy Điển,EURO 2016, vck EURO 2016,ibrahimovic,dt bỉ, đt italia,tin tuc euro

Ibrahimovic vẫn là ngọn cờ đầu của bóng đá Thụy Điển

Mặc dù chỉ tới Pháp lần này thông qua tấm vé vớt trong trận đấu play-off với Đan Mạch, nhưng Thụy Điển vẫn là một đội bóng khá mạnh với nhiều cầu thủ tài năng mà người nổi bật nhất trong đội hình này chính là tiền đạo Ibrahimovic. Dù đã ở tuổi 34 song ngôi sao này vẫn chưa hề cho thấy sự sụt giảm phong độ.

Bằng chứng là ở mùa giải này, Ibra đã 46 lần ‘nổ súng’ trên mọi đấu trường, qua đó giúp PSG tiếp tục thể hiện sự thống trị tại Ligue 1 cũng như lọt tới tứ kết Champions League. Cũng cần phải nhắc lại, thủ quân của ĐT Thụy Điển cũng chính là ‘người hùng’ đã mang về tấm vé tham dự EURO 2016 cho quốc gia này với 3 bàn thắng ghi vào lưới Đan Mạch ở 2 lượt trận play-off.

Ngoài Ibra, một số gương mặt nổi bật khác như Andreas Isaksson, Martin Olsson, Kim Källström hay Sebastian Larsson vẫn tiếp tục được HLV Hamren triệu tập. Bên cạnh đó, NHM lại dành những sự chú ý nhiều hơn tới 6 cầu thủ trẻ là Victor Lindelof (Benfica), Ludwig Augustinsson, (Copenhagen), Oscar Hiljemark (Palermo), Oscar Lewicki (Malmo), Patrik Carlgren (AIK) và John Guidetti (Celta de Vigo) – những trụ cột vừa giúp U21 Thụy Điển giành chức vô địch châu Âu hồi năm ngoái.

Ở VCK EURO 2016, ĐT Thụy Điển đã rơi vào một bảng đấu rất khó khăn có sự góp mặt của ĐT Bỉ, Italia và CH Ailen. Ngoài Ailen, hai đối thủ còn lại là Bỉ và Ý rõ ràng được đánh giá cao hơn Thụy Điển. Theo lịch thi đấu, đội bóng Bắc Âu sẽ có trận đấu mở màn với CH Ailen vào ngày 13/6 tới.

Danh sách ĐT Thụy Điển:

Thủ môn (3): Andreas Isaksson (Kasimpasa), Robin Olsen (Copenhagen), Patrik Carlgren (AIK).

Hậu vệ (7): Mikael Lustig (Celtic), Martin Olsson (Norwich City), Ludwig Augustinsson, Erik Johansson (Copenhagen), Andreas Granqvist (Krasnodar), Victor Lindelof (Benfica), Pontus Jansson (Torino).

Tiền vệ (9): Kim Kallstrom (Grasshoppers), Pontus Wernbloom (CSKA Moscow), Oscar Lewicki (Malmo), Emil Forsberg (RB Leipzig), Jimmy Durmaz (Olympiacos), Sebastian Larsson (Sunderland), Erkan Zengin (Trabzonspor), Albin Ekdal (Hamburg), Oscar Hiljemark (Palermo).

Tiền đạo (4): Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint-Germain), Marcus Berg (Panathinaikos), John Guidetti (Celta de Vigo), Emir Kujovic (IFK Norrkoping).

>>> Thethao247.vn Cập nhật sự kiện Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016  nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

>>> Thông tin nóng hổi, hấp dẫn về EURO 2016. Xem tại đây 


Sự kiệnEuro 2016
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ không dự trận tranh Siêu cúp châu Âu và trên thực tế, anh buộc phải làm điều đó nếu không muốn chấn thương tiếp tục hành hạ ở mùa giải mới.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan