Quảng cáo

Thủ thành Gianluigi xô đổ kỷ lục 105 năm tại ĐT Italia

Chủ nhật, 28/08/2016 09:31 AM (GMT+7)

Thủ môn trẻ tuổi Gianluigi Donnarumma vừa đi vào lịch sử bóng đá Italia khi trở thành cái tên trẻ nhất được triệu tập vào ĐTQG kể từ năm 1911.

VIDEO: AC Milan trình làng thủ môn trẻ nhất lịch sử Serie A

Mới đây, tân HLV Giampiero Ventura đã công bố danh sách tập trung ĐTQG để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới. Và ông đã tạo nên sự bất ngờ khi tin tưởng và triệu tập thủ thành trẻ tuổi tài năng Gianluigi Donnarumma lên tuyển.

Thủ thành Gianluigi xô đổ kỷ lục 105 năm tại ĐT Italia, Thủ thành Gianluigi, kỷ lục 105 năm tại ĐT Italia, ĐT Italia, thủ môn Gianluigi Donnarumma, Gianluigi Donnarumma, Donnarumma, AC Milan, vòng loại World Cup 2018, HLV Giampiero Ventura

Thủ thành Gianluigi Donnarumma xô đổ kỷ lục 105 năm tại ĐT Italia

Sự xuất hiện lần đầu tiên của thủ môn mới chỉ 17 tuổi đang khoác áo AC Milan đã giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng được triệu tập vào ĐTQG Italia kể từ năm 1911. Ở mùa giải vừa qua, ‘người khổng lồ’ cao 1m96 này đã nhận được sự tin tưởng từ BHL AC Milan và nhanh chóng có một suất bắt chính trước khung gỗ của đội bóng áo sọc đỏ đen.

Trong màu áo đội tuyển Italia, Donnarumma cũng được kỳ vọng sẽ là người kế thừa xứng đáng cho Gigi Buffon. Thủ môn huyền thoại của Juventus năm nay đã 38 tuổi, rất khó để anh tiếp tục giữ vững phong độ đỉnh cao trong tương lai.

Với thể hình lí tưởng, bản lĩnh vững vàng kèm theo phản xạ cực tốt, Donnarumma hiện cũng là một cái tên được nhiều đội bóng hàng đầu săn đón. Cách đây không lâu, CLB Barcelona được cho là đã sẵn sàng chi ra 40 triệu cho thủ môn này. Tuy nhiên, chủ tịch Silvio Berlusconi khẳng định sẽ không bán thần đồng của mình với bất kỳ giá nào.

Danh sách triệu tập ĐTQG Italia:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Gianluigi Donnarumma (Milan), Federico Marchetti (Lazio).

Hậu vệ: Luca Antonelli (Milan), Davide Astori (Fiorentina), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Mattia De Sciglio (Milan), Angelo Ogbonna (West Ham), Alessio Romagnoli (Milan), Daniele Rugani (Juventus).

Tiền vệ:  Federico Bernardeschi (Fiorentina), Giacomo Bonaventura (Milan), Antonio Candreva (Inter), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Florenzi (Roma), Riccardo Montolivo (Milan), Marco Parolo (Lazio), Marco Verratti (Paris Saint Germain).

Tiền đạo: Andrea Belotti (Torino), Eder Citadin Martins (Inter), Manolo Gabbiadini (Napoli), Ciro Immobile (Lazio), Leonardo Pavoletti (Genoa), Graziano Pelle (Shandong Luneng).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT