Quảng cáo

Thủ thành David de Gea lập kỷ lục mới trong ngày vui của ĐT Tây Ban Nha

Thứ bảy, 18/06/2016 06:15 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Thủ thành số một của Tây Ban Nha đã lập kỷ lục mới trong chiến thắng rạng sáng nay (18/6) khi trở thành người giữ sạch lưới lâu nhất của La Roja.

Video bàn thắng: Tây Ban Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ (Vòng bảng Euro 2016)

David De Gea đang ở trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ của mình. Được HLV Del Bosque tin tưởng và giao cho trọng trách làm ‘người gác đền’ trên ĐTQG thay thế thủ môn huyền thoại Iker Casillas, ngôi sao của M.U đã để lại những màn trình diễn vô cùng ấn tượng với nhiều pha cứu thua ngoạn mục.

Thủ thành David de Gea, ĐT Tây Ban Nha,tay ban nha 3-0 tho nhi ky,dt tay ban nha, del bosque, man utd, MU, de gea, euro 2016, vck euro 2016, croatia

Hòa chung với chiến thắng 3-0 cùng các đồng đội trước Thổ Nhĩ Kỳ, cá nhân thủ thành De Gea còn đón thêm một tin mừng khi anh đã xác lập một kỷ lục mới trên tuyển Tây Ban Nha với số phút giữ sạch lưới lâu nhất trong lịch sử bóng đá.

Theo số liệu thống kê được, De Gea đã có trận đấu thứ 5 liên tiếp với tổng cộng 450 phút giữ sạch lưới kể từ khi bắt chính trên tuyển Tây Ban Nha. Thành tích ấn tượng này đã giúp anh vượt qua kỷ lục mà thủ thành huyền thoại Gordon Banks của đội tuyển Anh đã xác lập được cách đây 50 năm qua. Thủ thành Gordon Banks đã có 442 phút giữ sạch lưới ở các trận đấu với Uruguay, Mexico, Pháp và Argentina. Trong trận đấu tại bán kết World Cup 1966 giữa Anh và Bồ Đào Nha,  ông mới chính thức bị đánh bại.

Với 6 điểm sau hai lượt trận đầu tiên, tuyển Tây Ban Nha của De Gea đã chính thức góp mặt tại vòng Knock –out Euro năm nay. Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, De Gea và các đồng đội sẽ chạm trán Croatia, đội bóng gần như cũng có vé đi tiếp với 4 điểm.  Và chàng thủ môn 25 tuổi này cũng đã sẵn sàng hướng tới một trận đấu giữ sạch lưới nữa để phá sâu chính kỷ lục mà mình đã tạo được. 

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan