Quảng cáo

Thống kê: Đức là ‘hung thần’ của Pháp ở các giải đấu lớn

Thứ ba, 05/07/2016 09:32 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Những số liệu thống kê mới đây đã chỉ ra, ĐT Đức thường xuyên là ‘khắc tinh’ của đội chủ nhà Pháp ở những lần đối đầu nhau trong quá khứ tại các giải đấu lớn.

VIDEO: Loạt penalty đầy căng thẳng Đức vs Italia (Tứ kết Euro 2016)

Nếu như Italia là một ‘hung thần’ mà người Đức không mong muốn chạm trán ở các giải đấu lớn thì đối với NHM ĐT Pháp, Đức lại trở thành một ‘kẻ ngáng đường’ tương tự. Trong quá khứ, đã không ít lần ‘Cỗ xe tăng’ đã khiến ‘Gà trống’ phải ôm hận. Chính vì vậy, ở cuộc đối đầu sắp tới, người Pháp đang quyết tâm giành trọn vẹn một chiến thắng để trả thù tuyển Đức và qua đó một lần nữa hướng tới chiếc cúp vô địch EURO danh giá sau khoảng thời gian 16 năm chờ đợi.

đức vs pháp, đt đức, euro 2016, vck euro 2016, joachim low, deschamp,pogba, muller, neuer

Pháp thường thua trước Đức ở các giải đấu lớn

Được đánh giá cao ở giải đấu năm nay với một đội hình trẻ trung và nguy hiểm, ĐT Pháp đang nhận được không ít những kỳ vọng của NHM đất nước này về việc một lần nữa được nâng cao chiếc cúp vô địch trên sân nhà. Cũng giống như thời của Zinedine Zidane tại World Cup 1998, đoàn quân của HLV Didier Deschamp đang băng băng tiến về đích với tinh thần hừng hực khí thế của kẻ bất bại. Rõ ràng ở trận đấu sắp tới, người Pháp hoàn toàn có cơ hội hoàn trả những món nợ để thua trước đây nếu trình diễn một lối chơi chắc chắn và hiệu quả.

Về phía tuyển Đức, dù đoàn quân của Joachim Low đã vượt qua Italia sau loạt đấu súng cân não tuy nhiên họ đã phải nhận vô số những tổn thất không nhỏ khi lần lượt Gomez, Khedira, Schweinsteiger phải nhập viện do những vấn đề thể lực và khó có thể thi đấu ở giai đoạn còn lại. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở giải đấu năm nay, chắc chắn họ cũng ‘không ngán’ đội chủ nhà ở lần trạm chán sắp tới.

 

 

Xét về lịch sử đối đầu, dù lợi thế đang nghiêng đôi chút về Les Bleus với 12 chiến trận, 5 trận hòa và 10 thất bại, tuy nhiên ở những trận đấu mang tính quyết định gần đây họ lại toàn thua. Lần gặp gỡ mới nhất giữa hai thế lực hàng đầu của làng bóng đá thế giới đã diễn ra tại World Cup 2014, khi đó, với lực lượng nhỉnh hơn, Đức đã đánh bại Pháp tới tỷ số 1-0 trong trận Tứ kết để tiếp tục hành trình tới ngôi vô địch.

Tại World Cup 1986, Đức cũng có chiến thắng 2-0 ở trận bán kết, tuy nhiên sau đó họ đã thất bại trước một Argentina hùng mạnh của Maradona ở trận đấu cuối cùng của giải. Dù đã gặp nhau 27 lần, cùng dự chung 8 kỳ EURO nhưng cả Pháp và Đức lại chưa từng đối đầu nhau tại giải đấu này. Và đây sẽ là trận đấu knock-out đầu tiên của họ.

Những cuộc đối đầu giữa Pháp và Đức ở World Cup

Ngày 28/6/1958, tranh ba tư World Cup 1958, Pháp 6-3 Đức 

Ngày 8/7/1982, bán kết World Cup 1982, Pháp 1-1 Đức (hiệp phụ 3-3, pen 4-5)

Ngày 25/6/1986, bán kết World Cup 1986, Pháp 0-2 Đức

Ngày 4/7/2014, tứ kết World Cup 2014, Pháp 0-1 Đức

 

Tiết lộ: Ronaldo chỉ định người sút luân lưu cho Bồ Đào Nha Tiết lộ: Ronaldo vượt quyền HLV trong trận đấu với Ba Lan
Nên đọc
Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan