Quảng cáo

Thi đấu thiếu trung thực, sao U16 Triều Tiên dính án phạt nặng

Thứ bảy, 05/11/2016 06:35 AM (GMT+7)
A A+

Hội đồng kỷ luật LĐBĐ châu Á AFC vừa đưa ra hình phạt cho hành vi gian dối của thủ môn ĐT U16 Triều Tiên ở trận đấu với Uzbekistan hồi tháng 9 vừa qua.

Player Loading...

VIDEO: Bàn thua ngớ ngẩn của thủ môn U16 Triều Tiên bị kết luận bán độ

Sau một thời gian nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng, mới đây Hội đồng kỷ luật của LĐBĐ châu Á AFC đã chính thức đưa ra hình thức kỷ luật với thủ môn ĐT U16 Triều Tiên, Jang Paek-ho. Theo đó, thủ thành người Triều Tiên sẽ bị cấm thi đấu ở giải World Cup dành cho lứa tuổi U17 vào năm tới.

 ĐT U16 Triều Tiên,Uzbekistan, thủ môn Jang Paek-ho, U16 Triều Tiên, bán độ

AFC ra án phạt với thủ môn U16 Triều Tiên

Trước đó, trong trận đấu với Uzbekistan tại VCK U16 châu Á 2016, thủ môn Jang Paek Ho đã có pha bắt bóng đáng ngờ khiến đội nhà bị thủng lưới. Bàn thua này xuất phát từ việc Jang Paek Ho chủ động dâng lên rất cao sau cú phát bóng lên của thủ môn đối phương. Dẫu vậy, khoảng cách vẫn đủ để cầu thủ này quay về ôm gọn trái bóng. Tuy nhiên, thay vì thực hiện điều này, thủ môn U16 Triều Tiên lại có pha ngã ‘không thể đẹp hơn’ và chấp nhận nhìn bóng đi vào lưới.

Bàn thua từ sai lầm của Jang Paek Ho khiến nhiều người tin rằng anh đã cố tình "buông" để giúp đội nhà lựa chọn đối thủ dễ chơi hơn tại vòng knock-out. Cũng chính vì điều này mà mới đây, LĐBĐ châu Á đã quyết định trừng phạt thủ môn của U16 Triều Tiên.

Cụ thể, Jang Paek Ho sẽ bị cấm thi đấu một năm sau khi LĐBĐ châu Á kết luận "pha chơi bóng của Jang Paek Ho đã làm vấy bẩn giải đấu". Không chỉ có thủ môn này, HLV của đội U16 Triều Tiên là Yung Jong Su cũng phải chịu án phạt tương tự sau những toan tính chiến thuật.

XEM THÊM

- Hé lộ điểm tập huấn lý tưởng tại trời Âu của U19 Việt Nam  

- Hàng loạt cầu thủ U21 được giới thiệu lên ĐT U23 Việt Nam 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT U16 Triều Tiên Uzbekistan thủ môn Jang Paek-ho U16 Triều Tiên bán độ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT