Quảng cáo

Thi đấu ấn tượng, sao trẻ Arsenal giật ngôi của Ozil

Thứ ba, 20/09/2016 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Đức đã bất ngờ bị người đàn em Alex Iwobi vượt mặt về chỉ số kiến tạo trong năm 2016.

Mesut Ozil đang được đánh giá là một trong số những chân chuyền hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ở mùa giải vừa qua, ngôi sao 27 tuổi này đã tạo ra tổng cộng 144 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội dứt điểm, đóng góp tới 19 đường kiến tạo tính riêng ở đấu trường Premier League. Số cơ hội ra anh mang lại nhiều hơn gấp đôi người xếp thứ hai là Alexis Sanchez (62 cơ hội).

sao trẻ Arsenal giật ngôi của Ozil, Ozil, mesut Ozil, Alex Iwobi, pháo thủ, wenger, arsenal,mesut ozil

Iwobi soán ngôi của Ozil

Tuy nhiên, cựu sao của Real chỉ có được phong độ tốt ở nửa đầu mùa giải 2015/16 với 16 đường chuyền thành bàn trong khi đó càng đi về cuối mùa giải, Ozil càng mất phong độ và chỉ có vỏn vẹn ba đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công. Không những vậy, ở mùa bóng năm nay, tiền vệ Arsenal cũng trình diễn một phong độ kém thuyết phục khi chưa có đường kiến tạo nào tại giải đấu danh giá của xứ sở Sương mù.

Và hệ quả của việc này là Mesut Ozil đã bị mất ngôi vị ‘vua kiến tạo’ vào tay người đồng đội trẻ tuổi Alex Iwobi tại Arsenal. Theo các con số thống kê, trong năm 2016, ngôi sao chạy cánh người Nigeria đã có tổng cộng 5 pha kiến tạo nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Arsenal. Tính riêng mùa giải năm nay, Iwobi cũng đã đóng góp 3 đường kiến tạo thành bàn trong 3 lần được ra sân thi đấu.

Sinh ra tại Nigeria, Iwobi gia nhập Arsenal vào năm 2004 và đã khoác áo hầu hết mọi cấp độ đội trẻ đội bóng. Trong quá khứ, Iwobi ghi được 8 bàn thắng cho đội U18 và U19 Arsenal, trước khi được đôn lên đội U21. Ở cấp độ này, anh có cho mình 10 bàn thắng sau 17 lần được ra sân trong đội hình xuất phát. Với những gì đã thể hiện, Iwobi đã thuyết phục Giáo sư Wenger cho xuất hiện tại giải NHA mùa giải trước. Tại đây, anh đã có được 2 bàn thắng trong 13 lần ra sân thi đấu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sao trẻ Arsenal giật ngôi của Ozil Ozil mesut Ozil Alex Iwobi pháo thủ wenger arsenal mesut ozil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo