Quảng cáo

Thi đấu ấn tượng, Ronaldo chạm mốc kỷ lục tại EURO 2016

Thứ năm, 07/07/2016 04:52 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Vượt qua những nghi ngại về phong độ đến từ NHM, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có một trận đấu chói sáng và vinh dự chạm mốc kỷ lục tại EURO 2016.

Video bàn thắng: Bồ Đào Nha - Wales (Bán kết Euro 2016)

Thi đấu vô cùng ấn tượng với một bàn thắng cùng một pha kiến tạo trong trận đấu bán kết với xứ Wales tại EURO năm nay, CR7 đã chính thức trở thành một trong hai tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tại giải vô địch châu Âu. Đây cũng là bàn thắng thứ 9 mà tiền đạo này ghi được kể từ khi anh đánh dấu lần đầu tiên tham dự một kỳ EURO trên quê hương Bồ Đào Nha vào năm 2004.

Bồ đào nha 2-0 xứ Wales, kết quả Bồ đào nha 2-0 xứ Wales, tỷ số Bồ đào nha 2-0 xứ Wales, xem Bồ đào nha 2-0 xứ Wales, bàn thắng Bồ đào nha 2-0 xứ Wales,ronaldo lập kỷ lục, ronaldo ghi bàn tại euro, ronaldo ghi bàn, ronaldo lập công, bồ đào nha, chung kết euro, kỷ lục euro, platini

Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn tại EURO của huyền thoại Platini

Thành tích ghi bàn của Ronaldo hiện đang ngang bằng với kỷ lục mà huyền thoại bóng đá Pháp Michel Platini có được khi ông tỏa sáng và giúp ĐT Pháp vô địch EURO 1984. Tuy nhiên so với Platini, CR7 đang khiến người ta phải nhắc đến nhiều hơn khi anh đang cầu thủ duy nhất từng chinh chiến qua 4 kỳ EURO với hơn 20 trận đấu cho ĐTQG Bồ Đào Nha – một thành tích mà chưa một cầu thủ châu Âu nào có thể làm được.

Với việc giúp Bồ Đào Nha có mặt trong trận chung kết, cá nhân Ronaldo cũng đứng trước một cơ hội rất lớn là thiết lập một kỷ lục mới tại EURO năm nay khi vượt qua huyền thoại Platini và trở thành người đầu tiên cán mốc 10 bàn thắng tại các kỳ EURO.

Tuy nhiên điều này chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn khi mà đối thủ của anh sẽ là một trong hai ĐT Pháp hoặc Đức vốn đang sở hữu một hàng phòng ngự thi đấu khá ổn định và hiệu quả từ đầu VCK EURO 2016 cho tới thời điểm hiện tại.

Trận đấu chung kết EURO 2016 sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Hai 11/7 tới. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Những kỷ lục được CR7 tạo nên tại EURO 2016

1. Cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất các VCK EURO: 14

2. Cầu thủ ra sân nhiều nhất ở các VCK EURO: 20 

3. Cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 VCK EURO liên tiếp

4. Cầu thủ đầu tiên đá 3 trận bán kết EURO.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan