Quảng cáo

Thầy trò Hữu Thắng cần khóa chặt bộ ba nguy hiểm của ĐT Iraq

Thứ ba, 29/03/2016 16:56 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Có thể nói, Younus Mahmoud, Ali Adnan và Kamil Mahdi là những gương mặt nguy hiểm của Iraq mà ĐT Việt Nam cần phong tỏa trong trận đấu sắp tới.

Video bàn thắng: Iraq 2-2 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2018)

Cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT Iraq không ai khác ngoài chân sút năm nay đã 37 tuổi, Younus Mahmoud. Dù đang chịu gánh nặng của tuổi tác, nhưng tiền đạo này vẫn là tay săn bàn hàng đầu của ĐT Iraq ở thời điểm hiện tại. Trong sự nghiệp của mình, Younis Mahmoud đã có được 57 bàn thắng trong 147 lần thi đấu trong màu áo ĐT Iraq kể từ năm 2002 đến nay.

ĐT Việt Nam,Younus Mahmoud, Ali Adnan, Kamil Mahdi,ĐT Iraq, thầy trò hữu thắng, hlv hữu thắng, nguyễn hữu thắng, vòng loại worid cup 2018, iraq, việt nam,tuấn anh, xuân trường, công vinh

ĐT Việt Nam cần 'bắt chết' tiền đạo đội trưởng Younis Mahmoud

Anh cũng từng là cầu thủ hay nhất giải vô địch châu Á 2007 và góp phần cùng bóng đá quốc gia này lên ngôi vô địch châu Á trong năm đó. Younis Mahmoud chính là người đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 trên chấm penalty ở phút bù giờ cuối cùng để giúp ĐT Iraq giành được 1 điểm quan trọng trước Việt Nam trong trận lượt đi tại Mỹ Đình. Chính vì vậy, hàng thủ Việt Nam chắc chắn sẽ không được phép lơ là một sát thủ đầy kinh nghiệm như Mahmoud bởi anh sẽ sẵn sàng kết liễu đối thủ nếu có cơ hội thuận lợi.

Ngoài Mahmoud, một gương mặt được đánh giá cao của Iraq chính là tiền vệ Kamil Mahdi. Đây là một cầu thủ có kỹ thuật tốt và đang được xem là người cầm trịch lối chơi của Iraq. Tốc độ và sức trẻ của Mahdi chắc chắn cũng là một thách thức cho hàng tiền vệ Việt Nam gồm Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Thịnh. Dù mới bước sang tuổi 21 tuy nhiên cầu thủ này đã sớm có được những thành công như 2 mùa giải liên tiếp  2012/13, 2013/14 vô địch giải VĐQG Iraq hay lên ngôi vô địch châu Á năm 2014 trong màu áo U22 Iraq. Vì vậy, đây sẽ là một ‘ngòi nổ’ của Iraq mà ĐT Việt Nam cần phải kèm cặp và vô hiệu hóa.                       

Cái tên nguy hiểm còn lại của ‘ông lớn’ Tây Á này chính là hậu vệ Ali Adnan, ngôi sao đang chơi tại giải Serie A và được mệnh danh là “Roberto Carlos của Iraq”. Tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của Ali Adnan trong các pha leo biên là chi tiết rất đáng lưu ý. Cầu thủ này thường xuyên có những pha leo biên tấn công như một tiền vệ cánh và gây ra áp lực không nhỏ cho hàng hậu vệ của đối thủ.                                                              

Mặc dù được đánh giá cao hơn song ĐT Iraq đang gặp bất lợi khi họ đang chịu những áp lực phải thắng nhiều hơn Việt Nam. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng vừa mới thay tướng sau khi HLV Yahya Alwan tuyên bố từ chức sau trận hòa khá thất vọng 2-2 trước ĐT Thái Lan tối 24/3 vừa qua. Sự thay đổi bất ngờ này chắc chắn sẽ khiến tâm lý các cầu thủ không giữ được sự tập trung nhất và đó sẽ là điểm yếu mà thầy trò Hữu Thắng có thể tận dụng để giành được một kết quả có lợi trước đối thủ.                                              

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT