Quảng cáo

Thái Lan lập vô số kỷ lục tại AFF Cup 2016

Chủ nhật, 18/12/2016 07:37 AM (GMT+7)

Với việc hạ gục Indonesia để lên ngôi tại AFF Cup 2016, ĐT Thái Lan đã lập nên vô số kỷ lục ở giải đấu năm nay.

Player Loading...

Video bàn thắng: Thái Lan 2-0 Indonesia (Lượt về chung kết AFF Cup 2016)

Dù chịu sức ép rất lớn sau thất bại ở trận chung kết lượt đi trên sân Indonesia, ĐT Thái Lan đã có một trận đấu cực hay ở trận lượt về để lên ngôi vô địch AFF Cup 2016. Với thành tích này, Thái Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực 5 lần vô địch AFF Cup, trước đó họ chia sẻ vị trí này với Singapore với 4 lần vô địch.

Thái Lan lập vô số kỷ lục tại AFF Cup 2016, Thái Lan, AFF Cup 2016, ĐT Thái Lan, aff cup, kiatisak, dangda

 

Không những vậy, người Thái còn là đội bóng đầu tiên phá dớp của AFF Cup. Ở những giải đấu trước đó, những đội bóng đã thua trận Chung kết lượt đi đều không thể vô địch giải đấu. Tại AFF Cup 2008, người Thái từng để thua Việt Nam trên sân nhà và sau đó nhìn thầy trò Calisto lên ngôi vô địch tại Mỹ Đình.

Không những vậy, HLV Kiatisak cũng trở thành nhà cầm quân trẻ tuổi nhất ĐNÁ hai lần vô địch AFF Cup. Cách đây 2 năm người Thái đã làm được điều này khi đánh bại đối thủ Malaysia.

Một cái dớp khác được người Thái phá bỏ liên quan tới đội trưởng Dangda. Tại kì này, anh lên ngôi Vua phá lưới với 6 bàn thắng và may mắn không có “ám” đội nhà bởi 2 lần trước tiền đạo 28 tuổi giật giải này, ĐT Thái Lan đều về nhì (2008 và 2012).

Dangda cũng là cầu thủ ĐNÁ đầu tiên 3 lần trở thành Vua phá lưới giải đấu. Tại AFF Cup 2016, cầu thủ này đã có 6 pha lập công, đưa anh lọt vào tốp các cây săn bàn hàng đầu khu vực. Hiện tại Dangda chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Singapore Nor Alam Shah đúng 2 bàn và anh hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục đó nếu duy trì phong độ để tiếp tục thi đấu tại AFF Cup 2018.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng