"Kỷ lục gia" Ánh Viên tiếp tục được vinh danh

Thứ tư, 22/07/2015 17:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Vận động viên bơi lội trẻ tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên một lần nữa lại được xướng tên trong danh sách khen thưởng vì những nỗ lực tuyệt vời để mang về “cơn mưa vàng” cho thể thao Việt Nam tại SeaGames 28.

VIDEO: Vì sao Ánh Viên luôn xuất phát chậm ở SEA Games 28?

Trong cuộc trao giải Vinh quang Việt Nam do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban thi đua khen thưởng Trung ương và báo Lao động tổ chức ngày 28/7 tới đây, tài năng bơi lội người Cần Thơ sẽ vinh dự là 1 trong 15 cá nhân được bầu chọn.

Ở SEA Games 28 trên đất Singapore hồi tháng 6 vừa qua, Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc giành tới 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và xô đổ 8 kỷ lục môn bơi ở Đại hội thể thao Đông Nam Á. Trong lịch sử tham dự SEA Games, chưa có VĐV nào có thành tích nổi bật như Ánh Viên và cô cũng đã được bầu chọn là VĐV nước ngoài xuất sắc nhất ở SEA Games 28. Đây là một thành quả vô cùng xứng đáng cho cô gái mới 19 tuổi này và người thầy Đặng Anh Tuấn sau bao năm tháng miệt mài tập luyện tại nước Mỹ xa xôi với một điều kiện tập luyện và sinh hoạt vô cùng khắt khe, khoa học.

Vận động viên bơi lội trẻ tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên một lần nữa lại được xứng tên trong danh sách khen thưởng vì những nỗ lực tuyệt vời để mang về “cơn mưa vàng” cho thể thao Việt Nam tại SeaGames 28

Với những thành tích phi thường đó, “kỷ lục gia” này không những được nhận những phần thưởng xứng đáng bằng hiện vật mà còn chiếm trọn trái tim của người hâm mộ Việt Nam. Cô còn vinh dự nhận được Huân chương lao động hạng nhì do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng. Nối tiếp niềm vui, mới đây, "cô gái vàng" người Cần Thơ đã được bầu chọn là 1 trong 15 gương mặt nhận giải thưởng Vinh quang Việt Nam do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Ban thi đua khen thưởng và Báo Lao động phối hợp tổ chức.

Với chủ đề “Trưởng thành cùng đất nước”, chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII sẽ tôn vinh 15 cá nhân, tập thể có tinh thần sáng tạo, sẵn sàng chấp nhận thử thách trước những bước ngoặt mang tính quyết định của bản thân, đơn vị và cao hơn là đất nước. Với riêng Ánh Viên, đây thực sự là một dấu mốc lịch sử, bởi đây là lần đầu tiên một gương mặt thể thao được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam.

“Chúng tôi chọn Ánh Viên không chỉ vì thành tích của Viên tại các cuộc thi quốc tế mà nỗ lực của Viên đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ bằng sự khiêm tốn, bằng nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình luyện tập và thi đấu”- ông Hoàng Lâm - Tổng thư ký tòa soạn Báo Lao động chia sẻ.

 

Theo dự kiến, đêm Gala trao giải Vinh quang Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 28/7 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ánh Viên lịch sử nền thể thao Việt Nam bơi lội huy chương vàng sea games 28
Xem thêm
TIN NỔI BẬT