Quảng cáo

9 sự kiện thể thao Việt Nam nổi bật trong năm 2015

Chủ nhật, 27/12/2015 20:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Như vậy là còn không đầy một tuần nữa, chúng ta sẽ bước sang năm mới 2016. Và trong những ngày cuối cùng này, hãy cùng Thể thao 247 điểm qua 9 sự kiện thể thao Việt Nam nổi bật nhất trong năm 2015.

VIDEO: Phóng sự về Công Phượng của đài truyền hình Nhật Bản

1.  Đoàn Việt Nam đứng thứ 3 SEA Games 28.

Quyết tâm đạt mục tiêu có mặt trong Top 3 quốc gia đứng đầu trên bảng tổng soát huy chương tại các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á, đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu bùng cháy với khát khao chiến thắng trong từng bộ môn tham dự. Và kết quả mà chúng ta đạt được cũng rất đáng tự hào với 73 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường là giành tư 56 đến 65 HCV và xếp hạng 3 trong số 11 quốc gia tham dự.

9 sự kiện thể thao Việt Nam,sự kiện thể thao Việt Nam nổi bật,sự kiện thể thao, công phượng, tuấn anh, HAGL, ánh viên,u23 việt nam, u19 việt nam, u16, bóng đá việt nam, lý hoàng nam, tennis, cử tạ, sea games 28

Ánh Viên đã đóng góp rất nhiều HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28

Điều đặc biệt là Việt Nam đã không còn trải đều các môn như nhiều kỳ đại hội trước mà đã chú trọng hơn vào những môn thể thao mũi nhọn tham dự Olympic. Và thành quả đạt được thật đáng ngưỡng mộ khi đã có tới 85% số HCV mà đoàn thể thao Việt Nam giành được rơi vào những môn thi đấu này với 3 thế mạnh là điền kinh (11 HCV), TDDC (9 HCV) cùng sự bất ngờ tới từ môn bơi lội với 10 HCV.

2. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam giành 48 HCV tại PARAGAMES.

Phát huy tinh thần ‘tàn nhưng không phế’, các VĐV người khuyết tật Việt Nam đã thi đấu với những bầu nhiệt huyết và mang về cho Tổ quốc 48 HCV, 58 HCB và 50 HCĐ, đứng thứ tư trên bảng tổng sắp sau các đoàn Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Trong số này, môn bơi lội đã đóng góp tới 19 tấm HCV và tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam trên đường đua xanh khu vực bên cạnh những môn thi truyền thống của chúng ta như điền kinh và cử tạ.

3. Năm thành công của ‘kình ngư’ Nguyễn Thị Ánh Viên

Năm 2015 đánh dấu một mốc son vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp bơi lội của nữ VĐV người Cần Thơ. Sinh ra tại miền sông nước và có năng khiếu bơi lội từ nhỏ, cô đã sớm lọt vào mắt xanh của các chuyên gia bơi lội Việt Nam.

Nhờ nghị lực cùng việc được tạo điều kiện phát triển tài năng tại Mỹ, kình ngư 19 tuổi này đã sớm gặt hái được những thành công khi phá vỡ 8 kỷ lục bơi lội tại SEA Games 28, giành vé tham dự Olympic 2016 tại Brazil và giành 2 HCB, 1 HCĐ tại Cúp bơi lội thế giới; 1 HCV, 1 HCĐ tại Đại hội Thể thao Quân sự Thế giới.

Ghi nhận những màn trình diễn của tài năng này, trang tin tức bơi lội hàng đầu của Mỹ - Swimswam đã bầu chọn VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam là 1 trong số 5 kình ngư nữ hay nhất châu Á năm 2015.

4. Cờ vua Việt Nam vô địch thế giới lứa tuổi U8

Một tin chấn động làng cờ vua Việt Nam năm 2015 khi kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền, quê ở Quảng Ninh, xuất sắc đoạt chức vô địch lứa tuổi U8 nữ tại Giải cờ vua trẻ thế giới 2015 tổ chức tại Halkidiki (Hy Lạp).

Thành tích của Nguyễn Lê Cẩm Hiền tiếp nối các đàn anh như: Đào Thiên Hải, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Minh Thắng, Nguyễn Anh Khôi...vô địch thế giới ở lứa tuổi trẻ. Điều này cho thấy tiềm năng và thế mạnh của trí tuệ Việt trong môn cờ Vua còn rất lớn.

5. Cử tạ Việt Nam giành vé dự Olympic mùa Hè 2016 tại Brazil.

Cử tạ Việt Nam xuất sắc giành 3 vé tới Olympic 2016

Thi đấu ấn tượng và tạo nên những bất ngờ lớn tại giải vô địch cử tạ thế giới 2015, đoàn cử tạ Việt Nam đã mang về 2 tấm HCB và 2 HCĐ, qua đó nằm trong top 19-24 thế giới để đoạt 3 suất tham dự Olympic vào năm 2016. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có 1 môn giành được 3 vé tham dự Olympic cùng lúc, nâng tổng số suất của Việt Nam tham dự Thế vận hội tại Rio de Janeiro lên con số 6 gồm: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (bắn súng) và 3 suất ở môn cử tạ.

6. Các lứa tuổi U của bóng đá Việt Nam vươn tới sân chơi châu lục

Năm 2015 cũng đánh dấu một sự thành công của các thế hệ cầu thủ trẻ Việt Nam khi cả 3 ĐT U16, U19, U23 đều giành quyền tham dự VCK châu Á. Trong số đó U19 Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc để giành vé đi thẳng với vị trí nhất bảng trong khi các đội U16 và U23 đều là những đội bóng xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất. Đây rõ ràng mà một tín hiệu rất mừng cho công cuộc ươm mầm và phát triển bóng đá Việt Nam khi mấy năm nay chúng ta vẫn đang loay hoay với bài toán phát triển bóng đá chuyên nghiệp.

7. Lý Hoàng Nam vào top 1000 tay vợt thế giới

Lại một môn thể thao cá nhân nữa ghi dấu ấn trong năm nay khi cây vợt trẻ Lý Hoàng Nam đã giành được nhiều thành tích cao, đặc biệt là chức vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 khi đánh cặp cùng với Sumit Nagal người Ấn Độ để qua đó trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên lọt vào top 1000 thế giới. Thành công này cũng giúp tài năng quần vợt Việt Nam chính thức chuyển sang chơi ở hạng nhà nghề, thay vì chỉ đấu các giải trẻ như trước đây.

8. Becamex Bình Dương lần thứ 4 vô địch V-League

Sở hữu một tập thể cầu thủ đồng đều, có chất lượng cùng BHL giàu kinh nghiệm, đội bóng đất Thủ đã xuất sắc vượt qua rất nhiều đội bóng mạnh để bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được năm 2014. Đây cũng là lần thứ 4 Bình Dương làm được điều này từ khi được thành lập năm 2002 qua đó khẳng định vị thế của một ông lớn trong hệ thống thi đấu cấp CLB của Việt Nam

9. HAGL thành công trong đào tạo trẻ

HAGL thành công trong mục tiêu xuất khẩu nhân tài

HAGL đã thực sự thành công trong công tác đào tạo trẻ khi sản sinh ra những cầu thủ hàng đầu cho bóng đá Việt Nam. Với những cống hiến trong năm qua, đặc biệt là cùng HAGL lên ngôi vô địch U21 Quốc tế 2015, Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường đã chính thức được sang nước ngoài thi đấu. Đây là một kết quả rất đáng tự hào, chứng tỏ cách làm bóng đá trẻ của bầu Đức đã đi đúng hướng và chính thức được các đội bóng nước ngoài thừa nhận. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
9 sự kiện thể thao Việt Nam sự kiện thể thao Việt Nam nổi bật sự kiện thể thao công phượng tuấn anh HAGL ánh viên u23 việt nam u19 việt nam u16 bóng đá việt nam lý hoàng nam tennis cử tạ sea games 28
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo