Quảng cáo

San bằng thành tích của Henry, Griezmann sáng cửa trở thành Vua Phá Lưới

Thứ sáu, 08/07/2016 06:23 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Với cú đúp bàn thắng vào lưới Manuel Neuer đêm ngày 7/7 (giờ Pháp), tiền đạo tài năng Antoine Griezmann đang sáng cửa giành danh hiệu Vua Phá Lưới EURO 2016 khi bỏ xa các đối thủ còn lại.

Video bàn thắng: Pháp - Đức (Bán kết Euro 2016)

Hai bàn thắng liên tiếp vào lưới ĐT Đức ở cuối hiệp 1 và giữa hiệp 2 không chỉ giúp  Griezmann cùng các đồng đội ngẩng cao đầu tiến vào trận Chung kết mà quan trọng hơn, nó còn giúp anh tạo cú đột phá với các đối thủ trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Với 6 bàn thắng ghi được tại EURO lần này, gần như chắc chắn tiền đạo sinh năm 1991 sẽ sở hữu danh hiệu cao quý trên khi khoảng cách của anh với đối thủ Ronaldo của Bồ Đào Nha đã lên tới 3 bàn thắng.

Manuel Neuer, Antoine Griezmann,Griezmann,Vua Phá Lưới EURO 2016,EURO 2016,ĐT Pháp, ĐT Bồ Đào Nha, đt đức, pháp 2-0 đức, atletico madrid,gà trống

Griezmann mở tỷ số cho tuyển Pháp trên chấm penalty

Không chỉ củng cố vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới, cú đúp bàn thắng trong trận bán kết 2 EURO 2016 cũng giúp Griezmann san bằng thành tích ghi 6 bàn tại các kì Euro của huyền thoại Thierry Henry ghi được cho "Les Bleus". Nếu tiếp tục ghi bàn đều đều, sẽ không có nhiều ngạc nhiên nếu Griezmann xô đổ kỷ lục của huyền thoại M.Platini (9 bàn) để trở thành sát thủ số 1 của Pháp tại các vòng chung kết EURO được tổ chức.

Trở lại với trận bán kết giữa Pháp và ĐT Đức, đội chủ nhà đã có một trận đấu tương đối hiệu quả khi khóa chặt các mũi nhọn trên hàng công của nhà ĐKVĐ thế giới trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Bước ngoặt của trận đấu chỉ xảy đến khi tiền vệ đội trưởng của tuyển Đức, Bastian Schweinsteiger để bóng chạm tay ở phút bù giờ thứ nhất  và biếu không cho Pháp một quả đá 11m. Và trên chấm đá phạt, Griezmann đã tự tin đánh lừa Neuer để giúp Pháp sớm vươn lên dẫn trước.

Người Pháp tiếp tục chơi kín kẽ trong hiệp 2 và lối chơi phòng ngự phản công của Gà trống đã phát huy tác dụng khi chân sút của Atletico Madrid tiếp tục tỏa sáng để mang về một chiến thắng trọn vẹn cho ĐT Pháp. Thắng 2-0 tại bán kết, Pháp đang có cơ hội rất lớn để tái hiện chức vô địch châu Âu cách đây 16 năm khi thầy trò Deschamp sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của giải gặp Bồ Đào Nha - đội bóng đã có màn trình diễn đầy bất ngờ để tiến tới trận chung kết EURO năm nay.

Cuộc đua Vua phá lưới EURO 2016

1. Griezmann - 6 bàn thắng, 2 kiến tạo

2. Ronaldo – 3 bàn thắng, 3 kiến tạo

3. Giroud - 3 bàn thắng, 2 kiến tạo

4. Payet - 3 bàn thắng, 2 kiến tạo

5. Nani - 3 bàn thắng, 1 kiến tạo

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan