Quảng cáo

Paralympic bế mạc, đoàn Việt Nam đứng thứ bao nhiêu trên BXH?

Thứ hai, 19/09/2016 12:08 PM (GMT+7)

Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được một thành tích khá đáng ngợi khen tại Thế vận hội cho Người khuyết tật Paralympic 2016.

Như vậy là sau 11 ngày tranh tài quyết liệt không kém phần hấp dẫn, đại hội thể thao Người khuyết tật (NKT) Thế giới Paralympic 2016 đã chính thức khép lại trong sự thành công vang dội tại buổi lễ bế mạc được tổ chức tại sân vận động Maracana ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

 Paralympic 2016, Đoàn thể thao Việt Nam, HCV  Paralympic 2016, Lực sĩ Lê Văn Công, Lê Văn Công, Paralympic, Thế vận hội cho Người khuyết tật, huy chương vàng

Bữa tiệc pháo hoa được nước chủ nhà Brazil chuẩn bị như lời chào tạm biệt Paralympic Rio 2016

Cũng tại kỳ thế vận hội năm nay, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã liên tục giành được Huy chương, trong đó có kỳ tích đoạt vàng tại môn cử tạ của lực sỹ Lê Văn Công ở hạng cân 49 kg. 

Ngoài ra, không thể không nhắc tới tấm huy chương bạc đầy nghị lực của tay bơi Võ Thanh Tùng ở nội dung bơi 50 mét tự do nam hạng thương tật S5 hay nữ VĐV Đặng Thị Linh Phượng với huy chương đồng ở nội dung cử tạ hạng cân 50 kg. Cao Ngọc Hùng là người mang về tấm huy chương còn lại cho đoàn Việt Nam khi đứng thứ ba ở môn ném lao hạng thương tật F56/57.

Với 4 tấm huy chương đã giành được, đoàn thể thao NKT Việt Nam đã vinh dự đứng hạng 55 thế giới, vượt qua những cường quốc thể thao như Nhật Bản hay Bồ Đào Nha. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những VĐV của chúng ta sau khoảng thời gian miệt mài luyện tập để mang vinh quang về cho Tổ Quốc.

 Paralympic 2016, Đoàn thể thao Việt Nam, HCV  Paralympic 2016, Lực sĩ Lê Văn Công, Lê Văn Công, Paralympic, Thế vận hội cho Người khuyết tật, huy chương vàng

Lực sĩ Lê Văn Công mang về tấm HCV lịch sử cho thể thao NKT Việt Nam

Dẫn đầu Bảng tổng sắp Huy chương vẫn là đoàn thể thao Trung Quốc với tổng cộng 239 huy chương, trong đó 107 huy chương vàng, 81 huy chương bạc và 51 huy chương đồng, nhiều hơn gần 100 huy chương so với đoàn Anh, vị trí thứ 2 với 147 huy chương.

Các nước Ukraine, Mỹ, Australia lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo trong khi đoàn chủ nhà Brazil xếp thứ 8 với 72 huy chương các loại. Tại Paralympic Rio 2016, đoàn thể thao NKT Nga không thể thi đấu do nhận lệnh cấm từ Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC), đây là một điều thực sự đáng tiếc ảnh hưởng không nhỏ tới sự thành công về mặt chuyên môn của kỳ Thế vận hội năm nay. 

Top 10 Quốc gia dẫn đầu Paralympic 2016 và vị trí của Việt Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan