Quảng cáo

Nhận định của giới chuyên môn Việt xung quanh trận Iraq – Việt Nam

Thứ ba, 29/03/2016 08:53 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Chiều tối ngày hôm nay 29/3, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sẽ bước vào trận đấu vô cùng khó khăn trước một ông lớn bóng đá châu Á là ĐT Iraq. Cùng xem nhận định của các HLV trong nước về sự kiện này.

VIDEO: Màn phối hợp đẹp mắt hiếm có của ĐTVN trước Đài Loan

Trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á là cơ hội để thầy trò Hữu Thắng kiểm chứng sức mạnh và sự ổn định trong lối chơi của mình trước một đội bóng có trình độ và lực lượng đồng đều hơn như ĐT Iraq. Đây được đánh giá là một trận đấu khó cho ĐT Việt Nam tuy nhiên các chuyên gia bóng đá Việt đều hy vọng thầy trò Hữu Thắng sẽ giành được một kết quả tốt trong chuyến thi đấu xa nhà này.

ĐT việt nam, đt iraq, việt nam, iraq, vòng loại world cup 2018, hlv hữu thắng, nguyễn hữu thắng, tuấn anh, xuân trường

Giới chuyên môn đều hy vọng thầy trò Hữu Thắng giành được một kết quả tốt trước Iraq 

Không đánh giá chuyên sâu về chuyên môn đội tuyển nhưng cựu HLV trưởng ĐTQG, ông Phan Thanh Hùng hài lòng về lối chơi và cách bố trí nhân sự của HLV Hữu Thắng: “Tôi cho rằng Iraq mạnh hơn chúng ta, nhưng tôi vẫn hy vọng vào một kết quả tốt dành cho đội tuyển Việt Nam. Còn nhớ họ từng phải hòa hú vía trước Việt Nam, với bàn gỡ hòa được thực hiện trong những phút đá bù giờ. Điều đó cho thấy chúng ta vẫn có khả năng gây bất ngờ. Theo tôi, lối chơi của đội tuyển đang ổn định và điều quan trọng là chúng ta giữ được lối chơi đấy. Iraq có thể sẽ đá rát nhưng nếu các cầu thủ vẫn dám giữ bóng và dám kiểm soát lối chơi thì chúng ta sẽ có một trận đấu tốt, khiến cho lối đá của họ có thể bị phá sản”.

Đồng tình với quan điểm trên, HLV Trần Bình Sự cũng tỏ ra hài lòng với lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Song ông lại thận trọng khi đánh giá về sức mạnh Iraq. Nhà cầm quân này cũng đưa ra lời khuyên cho ĐT Việt Nam: “ĐT Việt Nam cần tăng thêm sự an toàn ở khu vực giữa sân, vì thế có thể sẽ xuất hiện thêm một tiền vệ phòng ngự. Rõ ràng, ĐT Việt Nam chưa thể được đặt ngang hàng với ĐT Iraq. Nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Cá nhân tôi trông chờ ĐT Việt Nam tiếp tục có một trận đấu mạch lạc, rõ nét về cách chơi. Đó đã là một thành công! Và từ thành công này, những trang mới của ĐT Việt Nam sẽ được mở ra”.

Một chuyên gia khác là ông Nguyễn Thành Vinh lại đánh giá rất cao ĐT Iraq: “Iraq là một nền bóng đá có truyền thống và kĩ năng, thể lực của cầu thủ rất tốt. Nếu muốn giành kết quả tốt trước họ thì ĐT Việt Nam nên học tập ông Miura là phòng ngự chắc chắn và chơi phản công. Cầu thủ phòng ngự của chúng ta không đến nỗi và nếu có đối sách tốt, Iraq càng đá càng nôn nóng và ắt sẽ sơ hở nhiều ở phòng ngự. Khi đó hàng tấn công cần tốc độ của Văn Toàn rất quan trọng. Trận đá với Đài Loan, Văn Toàn có những tình huống 1 đối 1 dứt điểm gọn gàng cần được phát huy nhiều ở trận đấu tới”.

Trong khi đó HLV Trương Việt Hoàng lại nhận định điều quan trọng nhất để hạn chế sức mạnh của đối phương là tăng khả năng tranh chấp ở trung tuyến. “Đá với đội bóng Tây Á có thể hình, thể lực tốt, triển khai bóng chủ yếu ra hai cánh và treo bóng bổng vào cho tiền đạo cao to không chiến là điều dễ thấy. Còn ở hàng tiền vệ với thể lực tốt họ tranh bóng rất quyết liệt ở giữa sân và nếu bó chặt biên họ có thể nhả bóng cho tuyến hai triển khai sút xa.

Quan trọng nhất với ĐT Việt Nam là  khi phòng ngự là tất cả cùng phòng ngự, phải lấy số đông để tranh chấp quyết liệt với đối phương ở giữa sân. Đá với một đối thủ mạnh như Iraq, kết quả không còn là điều quan trọng nhất mà là duy trì lối chơi như thế nào trong thời gian tới. Kết quả có ra sao thì người hâm mộ cũng sẽ ủng hộ đội bóng và HLV Hữu Thắng”, cựu cầu thủ Thể Công phân tích.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT