Quảng cáo

Người Ý tẩy chay bầu chọn Quả bóng Vàng

Thứ ba, 12/01/2016 10:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đã không có lá phiếu bầu chọn cho Messi và cả Ronaldo, đó là cách mà người Ý đã làm để phản đối cách bình chọn QBV của FIFA.

Messi, Ronaldo,FIFA,Người Ý tẩy chay bầu chọn Quả bóng Vàng,italia, thủ thành Gianluigi Buffon, HLV trưởng Azzurri, ông Antonio Conte,hlv Conte, DT italia, juventus, champion league,á quân champion league

Người Ý cho rằng Gianluigi Buffon xứng đáng có tên trong danh sách ứng viên QBV 2015

Giới thạo tin phương Tây đã cho hay cả thủ quân ĐT Italia Gianluigi Buffon lẫn HLV trưởng Azzurri, ông Antonio Conte đều không tham gia bỏ phiếu bầu chọn Quả bóng vàng như một động thái tẩy chay FIFA để phản đối chuyện Buffon không có tên trong danh sách bầu chọn giải thưởng lần này.

Theo nhận định của các chuyên gia uy tín trong giới bóng đá, bất bình của người Ý là hoàn toàn dễ hiểu bởi ‘người nhện’ Buffon đã có một năm thi đấu vô cùng thành công trong mùa áo CLB, giúp Juventus giành cú đúp quốc nội cùng việc là Á Quân Champions League 2014/15. Tuy nhiên, anh lại không một lần được xướng tên trong danh sách bình chọn, thậm chí là trong top 50 ứng viên QBV FIFA 2015.

Việc huyền thoại người Ý vắng mặt ở lần bình chọn lần này đã gây nên sự tranh luận sôi nổi về độ chính xác, công bằng và uy tín của giải thưởng QBV nói riêng cũng như cách làm việc của FIFA nói chung. Sau khi có kết quả bầu chọn năm nay đến từ các HLV và đội trưởng các ĐTQG, kết quả bình chọn của cặp đôi người Italia này phiếu trắng.

Theo báo chí Ý, hành động của BuffonHLV Antonio Conte là có chủ đích nhằm phản đối sự thiên vị của FIFA và nó cũng được LĐBĐ Italy (FIGC) bật đèn xanh.

Danh hiệu QBV FIFA 2015: Lionel Messi

Đội hình tiêu biểu FIFA: Neuer; Thiago Silva, Marcelo, Ramos, Alves; Iniesta, Modric, Pogba; Neymar, Messi, Ronaldo.

HLV của năm: Luis Enrique 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo FIFA Người Ý tẩy chay bầu chọn Quả bóng Vàng italia thủ thành Gianluigi Buffon HLV trưởng Azzurri ông Antonio Conte hlv Conte DT italia juventus champion league á quân champion league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT