Quảng cáo

Người trong cuộc nói gì về sai lầm ngớ ngẩn của Gianluigi Buffon?

Thứ sáu, 07/10/2016 09:22 AM (GMT+7)

HLV trưởng, đồng đội và đối thủ Tây Ban Nha cũng đã phải lên tiếng sau sai lầm ngớ ngẩn của người gác đền ĐT Italia.

Player Loading...

Video bàn thắng: Italia 1-1 Tây Ban Nha (Vòng loại World Cup 2018)

Ở lượt trận thứ hai bảng G, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra đêm qua 6/10, ĐT Ý đã có trận đấu rất khó khăn với nhà cựu vô địch thế giới, ĐT Tây Ban Nha. So với thời điểm cách đây 3 tháng khi La Roja thất bại trước Azzurri tại vòng 16 đội ở EURO 2016, đoàn quân của tân HLV Julen Lopetegui đã có những sự thay đổi đáng kể. Và điều này đã khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận.

ĐT Tây Ban Nha, ĐT Italia, italia 1-1 tây ban nha, buffon, Gianluigi Buffon, vòng loại World Cup 2018, Giampiero Ventura, Julen Lopetegui, World Cup 2018, thủ mon buffon

Buffon mắc sai lầm tai hại trong trận đấu với Tây Ban Nha

Sức tấn công mãnh liệt của Tây Ban Nha khiến Ý không thể lên bóng. Thêm vào đó, họ bất ngờ phải đón nhận bàn thua từ một sai lầm ngớ ngẩn của Gianluigi Buffon. Từ một pha băng lên cứu nguy, thủ thành kỳ cựu này đã phá hụt bóng và ‘biếu không’ cho đối thủ một bàn thắng. Chơi dưới cơ lại bị thủng lưới trước nên càng khó khăn hơn cho đội chủ nhà. Phải đến gần cuối trận, tuyển Ý mới có thể thở phào nhẹ nhỏm nhờ bàn thắng từ cú penalty của De Rossi.

Chia sẻ sau trận đấu này, tân HLV ĐT Italia, Giampiero Ventura cho hay: “Tôi không muốn bình luận về lỗi của Buffon. Bởi lẽ, thủ môn giỏi nhất thế giới đôi khi cũng mắc sai lầm. Trong bóng đá không có điều gì là hoàn hảo. Quan trọng là chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Tuyển Ý đã có một khởi đầu khó khăn. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi cần phải học nhiều điều sau trận đấu này, nó đã dạy cho chúng tôi rất nhiều điều. Chúng tôi cần thay đổi một vài thứ để trở nên tốt hơn”.

Đồng quan điểm với HLV Ventura, người hùng của Italia, tiền vệ De Rossi cũng thông cảm với sai lầm của Buffon: “Thủ môn xuất sắc nhất lịch sử cũng có lúc phải mắc sai lầm chứ, nếu không thì cậu ấy đã là một cỗ máy rồi. Tôi mong mỏi cậu ấy mắc sai lầm ở Juventus hơn là ở đội tuyển Italia nhưng làm gì có chuyện cầu được ước thấy như vậy!”.

BXH bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu 

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, tiền vệ Vitolo, người đã khiến Buffon ‘bẽ mặt’ cũng không giấu giếm sự bất ngờ về tình huống này. Anh cho hay: “Buffon là một thủ thành tài ba và có sự nghiệp lẫy lừng. Tôi không nghĩ anh ấy có thể phạm sai lầm như vậy. Một điểm tại Italia là rất quan trọng, nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng hơn."

Với việc cầm chân nhau tại Italia,  hai ông lớn bóng đá thế giới đã ngậm ngùi nhìn Albania lên đầu bảng với 6 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, vòng loại vẫn còn 8 trận đấu nữa và đó sẽ là cơ hội để cả hai ĐT Tây Ban Nha và Italia giành thêm những chiến thắng, qua đó sớm có vé tới Nga dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm 2018. 

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT