Quảng cáo

Lấy gương Việt Nam, báo ngoại dạy Singapore cách làm bóng đá

Thứ hai, 05/06/2017 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cây bút John Duerden mới đây đã có những chia sẻ của mình trên tờ nhật báo Straits Times về cách làm bóng đá trẻ tại Việt Nam, và hy vọng Singapore có thể tham khảo, học tập.

Sau một giai đoạn khủng hoảng niềm tin của NHM những lùm xùm tiêu cực hay các vụ bán độ trên sân cỏ, bóng đá Việt Nam đã dần lấy lại sự hấp dẫn khi trình làng những thế hệ cầu thủ trẻ tiềm năng. Từ thành công ban đầu với lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thi đấu kỹ thuật, đẹp mắt, bóng đá trẻ tại Việt Nam đã bước lên một đỉnh cao mới khi lứa cầu thủ U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu vô cùng xuất sắc tại VCK U19 châu Á 2016 để giành vé tham dự U20 World Cup 2017.

Four Four Two, John Duerden, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,Việt Nam, bóng đá Việt Nam, u20 việt nam, u19 việt nam,

Mặc dù tại sân chơi cấp độ thế giới này, chúng ta đã không thể tạo thêm kỳ tích khi dừng lại sau vòng bảng với 1 trận hòa và 2 thất bại nhưng sự cố gắng của ĐT U20 Việt Nam là rất xứng đáng được khen ngợi. Là người đồng hành cùng thầy trò Hoàng Anh Tuấn trong giải đấu được tổ chức tại Hàn Quốc lần này, cây bút chuyên viết về bóng đá châu Á của tờ Four Four Two, John Duerden đã có những đánh giá rất cao về chất lượng cầu thủ trẻ Việt Nam, và chuyên gia này cũng hy vọng mô hình đào tạo trẻ Việt Nam sẽ là tấm gương để các nước trong khu vực Đông Nam Á noi theo.

Trên tờ nhật báo Straits Times, cây bút của Four Four Two nhận xét rằng chính sách đào tạo trẻ ở Việt Nam rất bài bản và thành quả ban đầu là đội trẻ quốc gia có mặt tại World Cup. Để có được điều này, rất nhiều các trung tâm đào tạo nổi tiếng tại Việt Nam đã phải bỏ nhiều công sức và tiền bạc để 'ươm mầm tài năng' từ nhiều trong nước. Là đội bóng đi tiên phong trong việc này, CLB HAGL đã rất 'chịu chơi' khi liên kết với lò đào tạo hàng đầu châu Âu JMG để hình thành khóa đào tạo đầu tiên vào năm 2017, để rồi sau đó, bóng đá nước nhà đã được sở hữu những tài năng vô cùng xuất chúng và đang là trụ cột tại các ĐTQG là Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng.

Không kém cạnh đội bóng phố núi, các lò đào tạo trẻ uy tín khác trên cả nước như Hà Nội, Viettel và PVF đều cho ra những cầu thủ giỏi có mặt ở rất nhiều đội tuyển trẻ quốc gia như Đức Chinh, Minh Dĩ, Tiến Dụng, Quang Hải, Trọng Đại,.... Các cầu thủ này sau khi trưởng thành đều được sử dụng tại các CLB thi đấu ở các giải VĐQG trong nước. Điều này giúp họ ứng dụng được những điều được đào tạo và dần nâng cao kỹ năng và cả kinh nghiệm thi đấu.

Về vấn đề này, tác giả Duerden đã so sánh sự phát triển bóng đá trẻ ở Việt Nam tiếp cận với lối ra tốt hơn ở Singapore. Ở đảo quốc này cũng có học viện bóng đá nhưng lại không gắn liền với các CLB, làm cầu thủ ít có cơ hội dự các giải quốc gia để tiến bộ. Việt Nam ngược lại, với các lò đào tạo có đầu ra CLB thi đấu giải trong nước và quốc tế giúp cầu thủ trưởng thành nhanh chóng. Qua chia sẻ này, cây bút  John Duerden hy vọng các nhà làm thể thao tại Singapore các các quốc gia Đông Nam Á khác sẽ có những sự nhìn nhận, đánh giá từ hướng đi của Việt Nam, qua đó cải thiện dần trình độ ở môn thể thao vua trong tương lai.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Four Four Two John Duerden Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường Việt Nam bóng đá Việt Nam u20 việt nam u19 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo