Quảng cáo

Làng bóng đá châu Phi rúng động vì nghi án 26 cầu thủ gian lận tuổi

Thứ sáu, 05/08/2016 11:41 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Làng bóng đá châu Phi nói chung và bóng đá Nigeria nói riêng mới đây đã đón nhận một tin chấn động khi có tới 26 cầu thủ U17 được cho là gian lận tuổi.

Theo một kết quả xét nghiệm mới được công bố, có tới 26 trên tổng số 60 mẫu thử của các cầu thủ U17 Nigeria được đánh giá là gian lận tuổi. Đây là số liệu dựa trên một đợt kiểm tra chụp cộng hưởng từ nhằm xác định độ tuổi thật của các cầu thủ người Nigeria đang trong quá trình chuẩn bị tham dự vòng loại U17 châu Phi (CAN) 2017.

 Nigeria, gian lận tuổi, nigeria gian lan tuổi, CAF, CAN 2017, ĐT Nigeria, Kelechi Nwakali

26 tuyển thủ Nigeria bị cho là vượt quá tuổi 17

Danh sách chi tiết của đợt kiểm tra này chưa được công bố song theo tiết lộ từ một quan chức giấu tên của LĐBĐ Nigeria thì chỉ có 2 cầu thủ trong đội hình chính là vượt qua được kỳ kiểm tra này. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT U17 Nigeria đang có rất nhiều các cầu thủ lớn tuổi.

Sự việc này cũng khiến dư luận, NHM không khỏi nghi ngại về chức vô địch thế giới của ĐT U17 Nigeria tại Chile năm 2015. Ở giải đấu đó, ‘những chú đại bàng non’ đã thi đấu vô cùng ấn tượng khi vượt qua các đội bóng nặng ký như U17 Brazil hay U17 Mexico để giành chức vô địch. Và liệu có hay không một sự gian lận tuổi của U17 Nigeria ở giải đấu này?

Hiện tại, LĐBĐ châu Phi (CAF) đang tiến hành điều tra và sẽ làm việc khẩn trương để sớm có kết luận về vụ việc này. Được biết, CAF cũng sẽ cử những bác sỹ độc lập tới từng quốc gia thành viên để giám sát việc tuân thủ độ tuổi cầu thủ của các đội trẻ. CAF cũng đã biệt phái một bác sỹ người Ai Cập đang giám sát các cầu thủ Nigeria. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nigeria gian lận tuổi nigeria gian lan tuổi CAF CAN 2017 ĐT Nigeria Kelechi Nwakali
Xem thêm
TIN NỔI BẬT