Quảng cáo

Juve lập một loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Monaco

Thứ năm, 04/05/2017 07:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng thành Turin vừa lập một loạt kỷ lục sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân đấu của đối thủ Monaco.

Sở hữu một lực lượng đang có phong độ rất cao, CLB Juventus đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trong trận bán kết lượt đi trước Monaco. Hai bàn thắng từ đôi chân của Gonzalo Higuain dường như đã nhấn chìm tham vọng vào chơi trận chung kêt của thầy trò Jardim.

Juventus, Monaco, Champions League, bán kết Champions League, cup c1, ban ket cup c1,Higuain,buffon

Với việc đánh bại đại diện Ligue 1 ở trận này, đây cũng là lần đầu tiên Juve sở hữu trận thứ 6 liên tiếp giữ sạch lưới ở Champions League, trong số này có trận đấu vòng bảng với Dinamo Zagreb, Porto (2 lượt đấu ở vòng 1/8), Barcelona (2 lượt đấu ở vòng tứ kết) và Monaco (bán kết lượt đi). Lần cuối cùng Buffon để thủng lưới là ở trận thắng Sevilla với tỷ số 3-1 vào ngày 22/11/2016. Tính ra, thủ thành người Ý đã không phải nhận thêm bàn thua nào kể từ thời điểm đó tới nay.

Với việc bắt chính ở trận này, thủ thành 39 tuổi Gigi Buffon của "Bà đầm già" cũng đánh dấu cột mốc trận đấu thứ 100 tại đấu trường UEFA Champions League và là người Italia thứ 2 đạt thành tích này ở đấu trường danh giá nhất châu lục sau người tiền nhiệm, cựu hậu vệ Paolo Maldini với 106 lần thi đấu cho AC Milan tại Cúp C1/Champions League.

Một đồng đội khác của Buffon ở trận này là tiền đạo Gonzalo Higuain với cú đúp vào lưới Monaco cũng đã chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi tại vòng knock-out Champions League kể từ mùa giải 2012/13. Lần cuối cùng chân sút Argentina ghi bàn ở vòng này là khi còn khoác áo CLB cũ Real Madrid trong trận thắng Galatasaray với tỷ số 3-0. Trong khi đó, với hậu vệ phải Dani Alves (Juventus), đây cũng lần đầu trong sự nghiệp anh có 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công tại một trận đấu ở Champions League.

Với thắng lợi 2-0 ở lượt đi, nhiệm vụ của thầy trò HLV Allegri ở trận lượt về tại Juventus Arena là dễ thở hơn rất nhiều. Một trận thua tối thiểu một bàn sẽ giúp họ có được tấm vé vào chơi trận chung kết, song với phong độ hiện tại, nhiều khả năng Juve sẽ hướng tới một trận đấu sạch lưới tiếp theo.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juventus Monaco Champions League bán kết Champions League cup c1 ban ket cup c1 Higuain buffon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT