Quảng cáo

Hy hữu: Cờ Trung Quốc bị làm sai tại Olympic Rio 2016

Thứ hai, 08/08/2016 17:19 PM (GMT+7)

(Thethao247) – Người Trung Quốc có quyền không hài lòng khi BTC đã treo sai cờ của đất nước họ tại Thế vận hội mùa hè Rio 2016.

Sự cố đáng tiếc này đã diễn ra trong hai ngày đầu của Olympic Rio 2016 khi cờ của Trung Quốc được treo lên trong các lễ trao huy chương. Đã có ít nhất 4 buổi lễ trao HCV cho đoàn thể thao Trung Quốc bao gồm các buổi lễ của VĐV Zhang Mengxue (môn bắn súng), Wu Minxia và Shi Tingmao (lặn) và Long Quingquan (cử tạ) xảy ra sự cố này, chưa kể các lần đoàn Trung Quốc giành HCB và đồng.

Cờ Trung Quốc, Olympic Rio 2016,Thế vận hội mùa hè Rio 2016, olympic, hcv olympic, thể thao trung quốc, bơi lội trung quốc

Lá cờ Trung Quốc in sai (trên) và mẫu đúng của nó

Sự cố này đã được phát hiện bởi các CĐV người Trung Quốc. Trên thực tế, lá cờ được BTC Olympic sử dụng có các ngôi sao nhỏ đặt thẳng hàng, thay vì hướng về ngôi sao lớn (đỉnh của các ngôi sao nhỏ hướng về ngôi sao lớn).

Ngay lập tức, các quan chức Trung Quốc đã báo cáo việc này với Ủy ban Olympic quốc tế và được khắc phục ngay lập tức. Tuy nhiên, không ít người Trung Quốc vẫn muốn tìm ra nguyên nhân của câu chuyện. Nhiều ý kiến cho rằng chính quyền Brazil phải chịu trách nhiệm về sai sót này. Mặc dù vậy, các nhà tổ chức Olympic Rio cho biết những lá cờ được sử dụng tại Thế vận hội đã được Ủy ban Olympic quốc tế phê duyệt. 

Ở một diễn biến khác, nhiều nguồn tin cho rằng các lá quốc kỳ được sử dụng tại Olympic Rio đều được in tại Trung Quốc. Tuy nhiên, vào ngày hôm nay 8/8, tổng LSQ Trung Quốc tại Rio khẳng định một công ty nằm Trung Quốc đã chịu trách nhiệm về việc may cờ và BTC Olympic sẽ liên hệ lại với đại diện công ty để sửa chữa sai sót.

 

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan