Quảng cáo

HLV Trung Quốc từ chức sau những thất bại tại đấu trường châu lục

Thứ tư, 12/10/2016 08:08 AM (GMT+7)

ĐTQG Trung Quốc đã phải nhận thêm một thất bại trong cuộc đối đầu Uzbekistan diễn ra tối 11/10 tại vòng loại World Cup khu vực châu Á. Và vị thuyền trưởng của họ đã đưa ra quyết định của mình.

Bóng đá Trung Quốc đang có những tham vọng rất lớn trong những năm trở lại đây. Không chỉ vung tiền để chiêu mộ hàng loạt cầu thủ danh tiếng tại giải VĐQG China Super League, họ còn đầu tư rất lớn cho các ĐTQG. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó vẫn chưa mang lại những chuyển biến tích cực khi ĐT Trung Quốc vẫn chỉ là ‘hổ giấy’ tại châu lục.

ĐT Trung Quốc nhận thêm thất bại trước Uzbekistan

Vào tối ngày hôm qua, Trung Quốc bước vào loạt trận thứ 4 tại bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp đội chủ nhà Uzbekistan. Việc giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận buộc tuyển Trung Quốc bước vào trận gặp Uzbekistan với nhiệm vụ "phải thắng". Tuy nhiên, các học trò của HLV Gao Hongbo lại không thể thực hiện được điều đó, và chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2. Đây cũng là trận thua thứ 3 sau 4 vòng của đội bóng tới từ quốc gia đông dân nhất hành tinh.

Không chỉ phải nhận những chỉ trích về lối chơi, người Trung Quốc cũng đang thiếu đi một cây săn bàn đích thực. Sau 4 lượt trận họ mới chỉ có được 2 bàn thắng và vô hình chung dẫn tới kết quả không mong đợi. Quá thất vọng về điều này, ngay sau trận thua trên đất Uzbekistan, HLV Gao Hongbo đã đưa ra quyết định từ chức và đứng ra nhận lỗi về màn trình diễn quá thất vọng từ các học trò của mình.

Nhà cầm quân 50 tuổi này bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 1998. Tháng 4/2009, ông trở thành HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc, tuy nhiên thời gian ‘trị vì’ của ông không kéo dài khi Gao Hongbo bị sa thải vào tháng 9/2011 để nhường chỗ cho Jose Antonio Camacho của Tây Ban Nha.

HLV Trung Quốc từ chức, HLV Trung Quốc, ĐTQG Trung Quốc, ĐT trung quốc, vòng loại world cup,vòng loại world cup 2018, vòng loại world cup, Gao Hongbo , hlv Gao Hongbo

Cựu HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc Gao Hongbo 

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đang đứng cuối cùng trên BXH sau khi Qatar hạ Syria 1-0 để có được 3 điểm đầu tiên. Nếu không có những cải thiện ở 6 vòng đấu còn lại, chắc chắn Trung Quốc sẽ sớm phải chia tay vòng loại World Cup thứ ba này. Ở lượt trận tiếp theo, họ sẽ gặp Qatar vào ngày 15/11 và vấn đề quan tâm nhất lúc này là LĐBĐ Trung Quốc sẽ tìm kiếm được ứng viên nào đủ sức dẫn dắt ĐTQG ở 6 vòng đấu còn lại.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT