Quảng cáo

HLV Toshiya Miura chuẩn bị trở lại Việt Nam?

Thứ tư, 09/03/2016 15:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo một số nguồn tin chưa chính thức, nhà cầm quân người Nhật Bản được cho là sắp trở lại Việt Nam với một nhiệm vụ mới.

HLV Toshiya Miura,Toshiya Miura,Miura, v-league, AFC Champions League, Bình Dương, Nguyễn Thanh Sơn, HLV Nguyễn Thanh Sơn, đội bóng đất thủ

HLV Miura (giữa) gặp BHL và các cầu thủ Bình Dương tại Nhật Bản

Sau khi bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF sa thải vì không đạt được những mục tiêu trong thời gian dẫn dắt ĐTQG, HLV Miura đã chia tay Việt Nam để trở lại quê hương Nhật Bản. Tuy nhiên xem ra cái duyên nợ của ông với bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể kết thúc khi có thể trong một ngày không xa, ông sẽ tiếp tục trở lại cống hiến cho bóng đá tại Việt Nam.

Sẽ không còn phải chịu nhiều áp lực thành tích và sự dò xét như khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, lần này nhà cầm quân sinh năm 1963 có thể sẽ chỉ tham gia dẫn dắt một CLB V-League. Trước đó HLV Miura đã khéo léo từ chối CLB Than Quảng Ninh vì chưa sẵn sàng nhưng lần này nhiều khả năng ông sẽ nhận lời khi dẫn dắt nhà vô địch B.Bình Dương.

Trên thực tế, HLV Miura không còn quá xa lạ với BHL cũng như một số cầu thủ Bình Dương như Công Vinh, Trọng Hoàng, bản thân HLV Thanh Sơn trước đây cũng từng là trợ lý cho ông thầy người Nhật trên ĐTQG. Các lãnh đạo B.Bình Dương cũng được cho là 'khá ưng ý' với kinh nghiệm huấn luyện của cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam cùng phong cách chuyên nghiệp khi dẫn dắt các đội bóng của ông. Một điều đáng chú ý nữa là việc HLV Thanh Sơn được đánh giá là chưa thể tự lèo lái con thuyền lớn Bình Dương trước những sóng gió tại V-League. Bằng chứng là đội bóng đất Thủ luôn phải thuê các ông Lê Thụy Hải hay Mai Đức Chung về làm GĐKT của đội bóng ở những mùa giải trước.

Chính vì vậy, sẽ không quá khó khăn khi đội bóng đất Thủ đưa ra lời đề nghị với vị chiến lược gia Nhật Bản. Được biết, điểm mấu chốt khiến HLV Miura “mềm lòng” trước đề nghị của Bình Dương là tham vọng vươn tầm châu lục của đội bóng này. Ở mùa giải năm nay, nhà vô địch Việt Nam đang thi đấu khá hay tại đấu trường danh giá AFC Champions League mặc dù cơ hội đi tiếp của thầy trò Nguyễn Thanh Sơn là không nhiều.

Với việc chiêu mộ ông thầy người Nhật Bản, Bình Dương có thể sẽ sớm hiện thực hóa được giấc mơ còn dang dở. Trong quá khứ, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam từng thổ lộ mong muốn trải nghiệm cảm giác tại giải đấu này sau khi chia tay ĐT Việt Nam. Và nếu tới với Bình Dương chắc chắn ông sẽ thực hiện được mục tiêu đó. Được biết, HLV Miura cũng đã gặp lại toàn đội Bình Dương khi đội bóng đất Thủ có chuyến làm khách trước FC Tokyo tại vòng bảng của AFC Champions League. Và có lẽ đây cũng chính là dấu hiệu cho một vụ hợp tác sẽ rất được chờ đợi trong thời gian tới.

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Toshiya Miura Toshiya Miura Miura v-league AFC Champions League Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn HLV Nguyễn Thanh Sơn đội bóng đất thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT