Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải mách bí kíp chiến thắng cho thầy trò Hữu Thắng

Thứ hai, 28/03/2016 14:28 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Vị chuyên gia bóng đá lão làng của Việt Nam đã có những chia sẻ quý báu của mình cho đội tuyển trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây trên báo Thanh Niên.

VIDEO: HLV Hữu Thắng đá ma cùng các học trò ở ĐTVN

Mở đầu cuộc trò chuyện của mình, vị tân GĐKT của Thanh Hóa đã dành những lời khen cho bộ mặt mới của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng. Đã không còn những đường nét của bóng bổng, chuyền dài dưới thời HLV Miura mà thay vào đó, ĐT Việt Nam đã thường xuyên chơi với lối chơi bóng nhỏ ban bật kết hợp với những đường chuyền dài vượt tuyến giàu tính đột biến. Điều này đã góp phần giúp các tuyển thủ Việt Nam tìm lại sự tự tin và thi đấu hiệu quả hơn trước đối thủ Đài Loan.

HLV Lê Thụy Hải,Lê Thụy Hải,thầy trò Hữu Thắng, hlv hữu thắng, đt việt nam, nguyễn hữu thắng, vòng loại world cup 2018,world cup 2018,đt iraq, tuấn anh, xuân trường, lê công vinh

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra những vấn đề của ĐT Việt Nam. Ảnh: Minh Tú- Thanh Niên

Bên cạnh đó, vị cựu GĐKT của B.Bình Dương cùng đánh giá cao tinh thần của các học trò Hữu Thắng ở trận đấu hôm thứ Năm vừa qua. HLV Hữu Thắng đã thành công trong việc tìm được sự đồng lòng, quyết tâm của tất cả các học trò để biến đội bóng thành một tập thể mạnh thay vì một dàn sao chơi bóng thiếu sự thống nhất.

Dẫu vậy, trước một đối thủ nguy hiểm và có nền tảng thể hình, thể lực như Iraq sắp tới, HLV Lê Thụy Hải vẫn đưa ra lời khuyên chân thành cho thầy trò Hữu Thắng. “Để có thể chơi tốt trước Iraq với những cầu thủ cao to, chúng ta cần phải chơi thật chặt chẽ. Trận đấu vừa rồi Hoàng Thịnh chơi thấp, gần với cặp trung vệ, trong khi Tuấn Anh và Xuân Trường lại có xu hướng tấn công. Vì vậy bộ 3 tiền vệ trung tâm vô tình tạo ra khoảng trống khá lớn ngay khu trung lộ.

Cùng với đó, 2 tiền vệ cánh cũng có xu hướng bó vào trong để nhường chỗ cho các hậu vệ biên dâng lên. Điều này cũng dễ hiểu thôi, nhưng với Iraq mà các hậu vệ thường xuyên dâng cao thì hỏng. Cặp trung vệ thì cá nhân tôi cho rằng Quế Ngọc Hải chơi rất tốt, còn Đình Luật thì chưa hoàn thành nhiệm vụ bọc lót.  Đài Loan họ yếu hơn mà ta mà còn như vậy, trước đối thủ mạnh hơn hẳn với nhiều cầu thủ cao to, kỹ thuật tốt thì gay to”, nhà cầm quân người Hà Tây tâm sự.

Bên cạnh điều này, ông Hải cũng nhắc nhở thầy trò Hữu Thắng chú ý các tình huống tranh chấp bóng bổng vốn là điểm yếu của Việt Nam trước các đối thủ cao to như Iraq. Nhắc tới khâu tấn công, nhà cầm quân này đánh giá ĐT Việt Nam không nên chơi bóng ngắn bởi lo ngại khá năng đá Pressing toàn sân của đội bạn. Thay vào đó, ông cho rằng HLV Hữu Thắng nên cho các học trò đá dài, tìm những sở hở của Iraq để ghi bàn. Nếu có như vậy thì ĐT Việt Nam mới có thể mơ tới một kết quả tốt trong chuyến làm khách tại Tây Á tới.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT