Quảng cáo

HLV Hữu Thắng chỉ ra nguyên nhân khiến Tuấn Anh mất AFF Cup 2016

Thứ hai, 16/01/2017 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ trong buổi gặp Bộ Trưởng Văn hóa Thể thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Hữu Thắng đã chỉ ra sự yếu kém của đội ngũ y tế khiến ĐT Việt Nam mất Tuấn Anh tại AFF Cup.

Tại kỳ AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam đã không có được sự phục của hai nhân vật quan trọng là tiền vệ Tuấn Anh, Hoàng Thịnh vì chấn thương. Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh tấn công và khả năng phòng thủ của đội bóng khiến chúng ta thất bại trong trận bán kết AFF Cup trước Indonesia. Nhắc lại vấn đề này, HLV Hữu Thắng đánh giá khâu y tế còn tồn tại những yếu kém và đã tác động không nhỏ tới sức mạnh toàn đội.

HLV Hữu Thắng, Tuấn Anh, AFF Cup 2016, tuấn anh chấn thương, đt việt nam, hagl

"Xin phép Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục cho phép các bộ môn trong đó có bóng đá thuê chuyên gia y tế nước ngoài để hội chẩn chấn thương ban đầu cho các cầu thủ”, HLV Hữu Thắng tâm sự. “ Điều đó tưởng đơn giản nhưng vì hội chẩn sai lầm làm lỡ cả giải đấu. Tuấn Anh, Hoàng Thịnh chỉ chấn thương đơn giản nhưng bác sĩ Việt Nam không đủ khả năng, chẩn đoán sai khiến cầu thủ bị lỡ giải đấu quan trọng, ảnh hưởng tới thành tích của đội tuyển".

Sau khi chia tay CLB Yokohama Nhật Bản để về Việt Nam hội quân ĐTQG, Tuấn Anh vẫn có thể thi đấu bình thường, tuy nhiên vết thương cũ tái phát đã khiến anh không có đủ thời gian bình phục để thi đấu tại AFF Cup 2016. Trở về nước từ Myanmar, anh đã được HAGL đưa đi chữa trị kịp thời và hiện tại, chấn thương của cầu thủ này đang có những sự tiến triển tốt.

Chia sẻ về chấn thương của mình, Tuấn Anh cho biết: "Bác sỹ bên Singapore chẩn đoán tôi bị tổn thương sụn, ca mổ diễn ra chưa đầy 1 tiếng. Trong quá trình tập hồi phục, tôi thấy chấn thương tiến triển tốt. Các bác sỹ cho biết, thời gian cần để tôi hồi phục tốt nhất là từ 3 đến 4 tháng. Tôi rất muốn được trở lại sớm, để thi đấu với niềm đam mê của mình. Tôi đá bóng trước hết là vì chính mình, sống cùng niềm đam mê. Tôi rất vui khi được mọi người yêu mến".

Không chỉ HLV Hữu Thắng chỉ ra những hạn chế của đội ngũ y tế thể thao, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nói về điều này. Ông cho biết: "Thất bại và hình ảnh chưa tốt của đội tuyển tại AFF Cup vừa rồi của chúng ta có 1 phần do yếu kém về chuyên môn của đội ngũ bác sĩ. Những cầu thủ tốt nhất ở vị trí trung tâm không được đánh giá sức khỏe, thể trạng chính xác dẫn đến việc phá vỡ kế hoạch đội hình của HLV trưởng. Đến phút cuối, đội phải sử dụng phương án nhân lực khác dẫn đến kết quả không được như ý muốn".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hữu Thắng Tuấn Anh AFF Cup 2016 tuấn anh chấn thương đt việt nam hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT