Quảng cáo

HLV HAGL lo ngại các học trò không được HLV Miura triệu tập

Thứ ba, 24/11/2015 15:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HAGL từ trước tới nay vẫn không hợp với cách dụng binh của HLV Nhật Bản và một lần nữa, điều đó lại được nhắc tới khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ với báo giới.

Theo kế hoạch ban đầu, sau khi dự khán theo dõi các trận đấu của 2 đại diện Việt Nam là U21 HAGLU21 Việt Nam trong chiều tối 24/11, HLV Miura sẽ chốt danh sách chính thức 30 cái tên sẽ có mặt trong đợt tập trung hôm 1/12 tới để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra đầu năm 2016.

VIDEO: Công Phượng - Tuấn Anh so tài tâng bóng trên sân tập

Với mục đích không để bỏ sót nhân tài, ngay từ khi giải U21 toàn quốc 2015 khởi tranh, mặc dù không trực tiếp có mặt quan sát các đội bóng thi đấu, tuy nhiên ông thầy người Nhật vẫn cử vị trợ lý chuyên môn là HLV Trần Công Minh bám sát giải để chọn ra những gương mặt ưu tú cho ĐT tuyển. Ở giải quốc tế lần này, HLV Miura và cộng sự Trần Công Minh lại tiếp tục dự khán theo dõi các trận đấu có sự góp mặt của HAGL và U21 Việt Nam để chọn lọc những cầu thủ có tiềm năng nhất làm nòng cốt cho U23 Việt Nam ở giải châu Á sắp tới.

Nhiều cầu thủ HAGL không phù hợp với chiến thuật của HLV Miura

Mặc dù đang sở hữu một lứa cầu thủ rất chất lượng và được đào tạo bài bản từ những chuyên gia bóng đá tới từ châu Âu, tuy nhiên rất ít cầu thủ HAGL lọt vào mắt xanh của HLV người Nhật Bản. Đánh giá về điều này, ông Nguyễn Quốc Tuấn, HLV trưởng của U21 HAGL dè dặt cho biết: “Cách xây dụng lối chơi của tôi và HLV Miura rất khác nhau. Tôi nghĩ đội hình U21 HAGL có nhiều cầu thủ đủ khả năng thi đấu cho U23 Việt Nam nhưng điều quan trọng là có phù hợp với triết lý của ông Miura hay không?”

Hồi đầu năm nay, HLV Miura cũng đã để ý và triệu tập 9 gương mặt của HAGL vào danh danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á. Mặc dù vậy, do không thích hợp với phương pháp huấn luyện, cách xây dựng lối chơi thiên về thể lực và dẫn bóng ít chạm của ông thầy Nhật Bản mà con số đó cứ ngày càng tụt dần để rồi chỉ còn những gương mặt trụ cột như Công Tuấn, Tuấn Anh, Văn Toàn trụ lại. Tuy nhiên, đó không phải là giải đấu thành công với cá nhân tiền vệ Tuấn Anh, người nhạc trưởng triển vọng nhất bên phía HAGL khi anh thi đấu mờ nhạt trong những lần được ra sân do không được đặt đúng vị trí và sở trường của mình.

Tại SEA Games 28 vừa rồi, đội bóng phố núi chỉ đóng góp 3 cầu thủ lên U23 Việt Nam gồm Phạm Văn Tiến (thủ môn), Văn Toàn và Công Phượng. Trong số đó cũng chỉ có Công Phượng là gây được ảnh hưởng tương đối với đội hình được dựng lên bởi nhà cầm quân người Nhật, trong khi 2 cái tên còn lại ít được xuất hiện trong các trận đấu.

Vì những lý do đó, ông Quốc Tuấn có cơ sở cho việc không tự tin vào khả năng nhiều học trò sẽ được triệu tập vào đội tuyển U23 Quốc gia sắp tới. Tuy nhiên, điều ông quan tâm trước mắt chính là trận đấu với U21 Myanmar diễn ra lúc 18h00 trên sân Thống Nhất. U21 HAGL đã thất bại trong trận đấu đầu tiên và thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang quyết tâm thi đấu thật tốt để lấy lại hình ảnh của một HAGL thi đấu đẹp mắt và cao thượng trong lòng NHM.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL HLV HAGL ĐT U23 QG HLV Nguyễn Quốc Tuấn hlv miura u21 hagl u21 myanmar u21 việt nam u21 singapore u19 hàn quốc bầu đức tuấn anh công phượng u23 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT